บราฮิม ดิอาซ : มิดฟิลด์วันเดอร์คิด รีเทิร์นสู่เรอัล มาดริด

#SSxLaLiga | ย้อนกลับไปเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา บราฮิม ดิอาซ คือหนึ่งในมิดฟิลด์ดาวรุ่งที่น่าจับตามองในวงการฟุตบอลยุโรป ซึ่งเรอัล มาดริด ได้จัดการดึงตัวมาจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทว่าไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากนัก

แต่การได้ไปอยู่กับเอซี มิลาน ด้วยสัญญายืมตัว ทำให้ชีวิตการค้าแข้งที่อิตาลี คือสวรรค์เลยทีเดียว เพราะมีส่วนสำคัญในการพา “รอสโซเนรี่” ประสบความสำเร็จ และชายคนนี้ได้กลับคืนสู่มาดริดอีกครั้ง

เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกา เปิดตัวบราฮิม ดิอาซ กองกลางตัวรุกชาวสเปน กลับคืนสู่ถิ่นซานติอาโก้ เบอร์นาเบวเป็นครั้งที่ 2 หลังปล่อยให้เอซี มิลาน ทีมจากอิตาลี ยืมตัวไปใช้งานนานถึง 3 ฤดูกาล

ดิอาซ เกิดที่ประเทศสเปน เมื่อปี 1999 ได้เข้าสู่ทีมระดับเยาวชนของมาลากา สโมสรในบ้านเกิดตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ซึ่งคุณพ่อของเขา ก็เคยเข้ามาอยู่ในทีมระดับเยาวชนของสโมสรนี้ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

เมื่อเจ้าหนูดิอาซมาอยู่ในอคาเดมี่ของมาลากา ก็ได้รับความสนใจจาก 2 สโมสรดังในสเปน ทั้งบาร์เซโลน่า และเรอัล มาดริด แต่ในปี 2013 เขาเลือกเซ็นสัญญากับทีมเยาวชนของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่อังกฤษ

ในเดือนกันยายน ปี 2016 ดิอาซได้ลงสนามกับทีมชุดใหญ่ของแมนฯ ซิตี้เป็นครั้งแรก เมื่ออายุ 17 ปี ในเกมลีก คัพ ที่พบกับสวอนซี ซิตี้ โดยถูกเปลี่ยนลงมาแทนที่เคเลซี่ อิเฮียนาโช่ ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกม

แม้ดิอาซ จะได้ลงเล่นกับทีมซีเนียร์ของเรือใบสีฟ้าเพียง 15 นัด รวมทุกรายการ แต่ในเดือนมกราคม ปี 2019 เรอัล มาดริด ก็ตัดสินใจดึงตัวเขามาร่วมทีม เซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 6 ปี สิ้นสุดจนถึงปี 2025

ประตูแรกของดิอาซในลาลีกา กับราชันชุดขาว เกิดขึ้นในนัดที่บุกไปแพ้เรอัล โซเซียดัด 1 – 3 เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2019 ส่วนในฤดูกาล 2019/20 เขาลงเล่นไป 10 นัด รวมทุกรายการ ทำได้ 1 ประตู 1 แอสซิสต์

ต่อมาในเดือนกันยายน ปี 2020 เรอัล มาดริด ปล่อยตัวดิอาซให้เอซี มิลาน สโมสรดังของอิตาลี ยืมตัวไปใช้งาน 3 ซีซั่น ลงเล่น 124 นัด รวมทุกรายการ ยิงได้ 18 ประตู และพาทีมคว้าแชมป์สคูเด็ตโต้ ในซีซั่น 2021/22

ดาวเตะวัย 23 ปี กลายเป็นแข้งคนที่ 3 ที่คว้าแชมป์กับ 3 ลีกใหญ่ยุโรป (สเปน, อังกฤษ และอิตาลี) ต่อจากคริสเตียโน่ โรนัลโด้ และดานิโล่ ส่วนในซีซั่น 2022/23 พารอสโซเนรี่ เข้าถึงรอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

สไตล์การเล่นของดิอาซ เป็นมิดฟิลด์ตัวรุกสารพัดประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นเพลย์เมกเกอร์, ปีกซ้าย, ปีกขวา หรือกองหน้าตัวต่ำในบางครั้ง ซึ่งจะมาช่วยวินิซิอุส จูเนียร์ และโรดริโก้ ในการทำเกมรุกให้กับเรอัล มาดริด

ล่าสุด เมื่อดิอาซ รีเทิร์นสู่ทีมเก่าอย่างเรอัล มาดริด ทางสโมสรได้ขยายสัญญาเพิ่มอีก 2 ปี ไปสิ้นสุดในปี 2027 โดยถูกวางให้เป็นตัวแทนของมาร์โก้ อเซนซิโอ้ แข้งวัย 27 ปี ที่จะอำลาทีมหลังวันที่ 30 มิถุนายนนี้

ในปัจจุบัน บราฮิม ดิอาซ คือนักเตะที่อยู่ในช่วงเวลาสุดสนุกของชีวิต ด้วยความที่อายุยังน้อย ทำให้มีโอกาสที่จะพัฒนาฝีเท้าได้อีกมาก เพื่อก้าวข้ามจากนักเตะดาวรุ่ง สู่การเป็นนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์ในอนาคต

หลังออกไปหาประสบการณ์อันล้ำค่ากับเอซี มิลาน 3 ปี บราฮิม ดิอาซ กลับมาที่เรอัล มาดริดเป็นรอบที่ 2 ด้วยความกระหายที่มากขึ้นกว่าเดิม และพร้อมจะปลดปล่อยสิ่งที่ดีที่สุดออกมาให้แฟนลาลีกาได้เห็น

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: