‘บอร์กโดซ์’ ยื่นล้มละลายหลังถูกปรับตกชั้นสู่ดิวิชั่น 3

‘บอร์กโดซ์’ ยื่นล้มละลายหลังถูกปรับตกชั้นสู่ดิวิชั่น 3

บอร์กโดซ์ อดีตทีมแชมป์ลีกเอิงยื่นล้มละลายหลังจากปัญหาการเงินทำให้พวกเขาถูกปรับตกชั้นสู่ดิวิชั่น 3 และจะพ้นจากสถานะสโมสรอาชีพด้วย

สัปดาห์นี้เต็มไปด้วยข่าวน่าเศร้าสำหรับแฟนบอลของ บอร์กโดซ์ ภายหลังพวกเขาถูกปรับตกชั้นจากลีก เดอซ์สู่ลีกภูมิภาค หลังไม่สามารถนำเสนอทางแก้ไขปัญหาการเงินที่เหมาะสมให้ DNCG หน่วยงานตรวจตราการเงินของสโมสรน้ำหอม

ก่อนหน้านี้ เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป เจ้าของ ลิเวอร์พูล สนใจจะเข้าเทคโอเวอร์แต่การเจรจาทั้งสองรอบไม่ประสบความสำเร็จ

นอกเหนือจากนั้นแล้ว บอร์กโดซ์ ยังตัดสินใจละทิ้งสถานะสโมสรอาชีพไปด้วย หมายความว่าเหล่านักเตะอาชีพของสโมสรจะกลายเป็นแข้งฟรีเอเยนต์ รวมถึงการปิดอคาเดมี่อันโด่งดังของพวกเขาที่เคยปั้นนักเตะเช่น ซีเนอดีน ซีดาน, บิเซนเต้ ลิซาราซู, ฌูลส์ คุนเด้ รวมถึง ออเรลิยอง ชูอาเมนี่

แล้วล่าสุด บอร์กโดซ์ ยังเปิดเผยว่าได้ยื่นขอล้มละลายแล้วเพื่อที่จะได้เริ่มปรับโครงสร้างของสโมสรกันใหม่ ซึ่งจะยังส่งผลให้พวกเขาพ้นจากสถานะสโมสรอาชีพที่มีมาตั้งแต่ปี 1937

“นับเป็นการตัดสินใจอันยากลำบาก แต่ก็เป็นผลลัพธ์อันหลีกเลี่ยงไม่ได้ของกระบวนการปรับโครงสร้างที่เริ่มต้นแล้ว” แถลงการณ์จากสโมสรระบุ

บอร์กโดซ์ เคยเป็นแชมป์ลีกเอิงมา 6 สมัยโดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในปี 2009 นอกเหนือจากนี้ยังคว้าแชมป์เฟรนซ์ คัพ 4 สมัยและเฟรนซ์ ลีก คัพ 3 สมัย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: