บาร์ซ่าซื้อขาด ‘ฟอลล์’ หลังดาวรุ่งแอลเอ 3.6 ลย.

บาร์ซ่าซื้อขาด ‘ฟอลล์’ หลังดาวรุ่งแอลเอ 3.6 ลย.

บาร์เซโลน่า ซื้อขาดคว้า มามาดู ฟอลล์ เซ็นเตอร์แบ็คดาวรุ่ง แอลเอ เอฟซี ภายหลังการยืมตัวกับทีมสำรองในฤดูกาลก่อน โดยสื่ออเมริการะบุค่าตัวราว 3.6 ล้านยูโร (4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ)

ซัมเมอร์ปีก่อน กองหลังเซเนกัลวัย 21 ปีผู้มีชื่อเล่น “เอ็มบัคเก้” ย้ายแบบยืมตัวเข้าร่วม บาร์ซ่า แล้วถูกส่งไปเล่นชุด เบ ในระดับดิวิชั่น 3 ฟุตบอลสเปน ได้ลงสนาม 22 นัด ก่อนจะบาดเจ็บข้อเท้าในช่วงท้าย

ฤดูกาลก่อนหน้านั้น เด็กปั้นของ แอลเอ ยังเคยมีประสบการณ์กับฟุตบอลสเปนมาแล้ว โดยยืมตัวไปเล่นทีมสำรอง บีญาร์เรอัล และได้ลงสนามให้ชุดใหญ่ใน ลาลีก้า 1 ครั้ง

ฟอลล์ ขึ้นสู่ชุดใหญ่ แอลเอ ในปี 2021 จากนั้นลงเล่นใน เมเจอร์ ลีก ไป 36 นัด และวันจันทร์ที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า แถลงยืนยันการย้ายถาวร ด้วยสัญญาถึง 2026 พร้อมอ็อปชั่นขยาย 2 ปี

บาร์เซโลน่า เพิ่งเปลี่ยนเฮดโค้ชเป็น ฮานซี่ ฟลิค และต้องรอดูต่อไปว่า ฟอลล์ จะได้โอกาสประเดิมชุดใหญ่หรือไม่ ท่ามกลางปัญหาบาดเจ็บของ โรนัลด์ อเราโฆ่ แนวรับตัวหลัก

ขณะเดียวกัน บาร์เซโลน่า ทีมสำรอง ยังมีความเคลื่อนไหวสำคัญ ประกาศยืนยันการอำลาของ ราฟาเอล มาร์เกวซ ในตำแหน่งกุนซือ โดยคาดว่าเปิดทางให้ตำนานกองหลังเม็กซิโก กลับไปรับงานทีมชาติบ้านเกิด

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: