บาร์ซ่าเรียก ‘ยามาล’ เด็กวัย 15 ติดทีมเจอตราหมี

บาร์ซ่าเรียก ‘ยามาล’ เด็กวัย 15 ติดทีมเจอตราหมี

บาร์เซโลน่า ตัดสินใจเรียก ลามีเน ยามาล ดาวรุ่งวัย 15 ขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่สำหรับการเจอกับ แอตเลติโก้ มาดริด ในวันอาทิตย์

ยามาล ขัดเกลาฝีเท้าของตัวเองในลา มาเซียมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ และเคยขึ้นมาซ้อมกับทีมของ ชาบี้ เอร์นานเดซ อยู่หลายหนในฤดูกาลนี้

สองสัปดาห์ก่อนมีข่าวว่า ยามาล จะเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดที่พบกับ กิโรน่า แต่สุดท้ายก็ไม่มีชื่อของเขา

อย่างไรก็ตามมาคราวนี้ บาร์ซ่า ประกาศว่า ยามาล จะเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่จะพบกับ แอตฯ มาดริด เช่นเดียวกับการได้ เปดรี และ เฟรนกี้ เดอ ยอง หวนกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง

ต่อให้ ยามาล ไม่ได้ลงสนามในเกมเจอ แอตฯ มาดริด แต่เขาก็สร้างประวัติศาสตร์ไปแล้ว หลังกลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ถูกดันขึ้นมามีส่วนร่วมกับทีมชุดใหญ่ของ บาร์ซ่า

หากเขาถูกส่งลงสนามก็จะกลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดคนใหม่ที่ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ “เจ้าบุญโยก” ทุบสถิติเดิมที่ มาร์ติเนซ ซากี้ ทำไว้ตั้งแต่ปี 1922

ซากี้ ทำสถิติไว้ตอนอายุ 15 ปี 11 เดือนและ 5 วัน แต่ในรายของ ยามาล นั้นจะอายุครบ 16 ในวันที่ 13 กรกฎาคมทำให้ยังมีเวลาเหลืออีกพอสมควร

กระนั้น ยามาล จะไม่ทำลายสถิตินักเตะอายุน้อยสุดในลีกสูงสุดแดนกระทิง หลัง ลูก้า โรเมโร่ ลงสนามให้กับ มาญอร์ก้า ตอนอายุ 15 ปีกับอีก 219 วัน

การให้โอกาสเขาขึ้นมามีส่วนร่วมกับชุดใหญ่แสดงให้เห็นว่า บาร์ซ่า ประเมินฝีเท้าของ ยามาล ไว้สูง โดยที่พวกเขาก็พยายามจับนักเตะต่อสัญญาใหม่ซึ่งมีค่าฉีกสูงถึง 1 พันล้านยูโร

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: