บิ๊กพี่เสือยัน ‘แชมป์เปี้ยนส์ ลีก’ ต้องจัดที่ยุโรปเท่านั้น

แยน-คริสเตียน ดรีสเซ่น ซีอีโอ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ออกมายืนยันว่าเกมการแข่งขัน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ต้องแข่งในยุโรปเท่านั้น

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่า เคยเผยในช่วงเดือน เมษายน ว่าพวกเขาอาจจัดเกมการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ ลีก ที่สหรัฐอเมริกาในอนาคต ในขณะที่แหล่งข่าวใกล้ชิดกับสมาพันธ์สโมสรฟุตบอลยุโรป (ECA) ต่างก็พูดถึงการจัดการแข่งขัน ซุปเปอร์ คัพ ที่สหรัฐอเมริกาในอีกหลายปีข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม แยน-คริสเตียน ดรีสเซ่น ซีอีโอ บาเยิร์น มิวนิค ออกมาวิจารณ์ไอเดียนี้ในที่ประชุม สมาพันธ์สโมสรฟุตบอลยุโรป ณ กรุงเบอร์ลิน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ดรีสเซ่น กังวลว่าการแข่งขันรายการ ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ ลีก มีความเสี่ยงที่จะกลายเป็นะคณะละครสัตว์หากเกมการแข่งขันถูกจัดขึ้นนอกทวีปยุโรป

“แน่นอนว่าเราต้องการพัฒนาการแข่งขันของเรา แต่ในอีกด้านหนึ่งมุมมองของผมนั้นชัดเจน เราจะไม่มีทางไปเป็นคณะละครสัตว์” เขากล่าว

“เรามีการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรป และเราต้องเล่นเกมของเราในยุโรป”

ดรีสเซ่น ยังยืนยันด้วยว่าสโมสรจากยุโรปไม่จำเป็นต้องกลัวการพุ่งขึ้นมามีอิทธิพลของลีกซาอุดิอาระเบียหลังพวกเขาใช้เงินกว่า 700 ล้านปอนด์ในการกว้านซื้อนักเตะจากยุโรปในช่วงซัมเมอร์นี้

“ผมคิดว่าเราไม่ควรกังวัลในเรื่องนั้น” เขากล่าวเสริม

“เราจะต้องมองไปยังอนาคต ถ้ามันยั่งยืนและเมื่อถึงตอนนั้นเราจะรับมือมันได้ และอย่างที่ นาซเซอร์ อัล เคไลฟี่ (ประธาน ECA) ได้กล่าวไว้ เรามีการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม เรามีประเพณีด้วยกันกับสโมสรต่างๆในยุโรป ดังนั้นเราไม่ต้องกลัวในเรื่องนี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: