บ้าบอสุดๆ! เสี่ยหมูเผย “กฎค้นพบ” วิธีทำเงินจาก ‘ลินการ์ด’

บ้าบอสุดๆ! เสี่ยหมูเผย “กฎค้นพบ” วิธีทำเงินจาก ‘ลินการ์ด’

เวย์น รูนี่ย์ ตำนานลูกหนังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยถึงวิธีทำงานจากอดีตเพื่อนร่วมทีม เจสซี่ ลินการ์ด โดยใช้กฏที่บ้าสุดๆ ของเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา

ปัจจุบัน รูนี่ย์ ไปรับงานเป็นผู้จัดการทีมให้กับดีซี ยูไนเต็ด ในเอ็มแอลเอส อธิบายว่า เขาใส่ชอง ลินการ์ด ไว้ใน “รายชื่อการค้นพบ” (Discovery list) ซึ่งตามกฎนี้ ทีมของเขาจะได้ค่าธรรมเนียมย้ายทีมของอดีตเพื่อนร่วมทีมผีแดง ถ้าตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งในสหรัฐอเมริกา แม้ไม่ได้เซ็นสัญญากับทีมของเขา

กล่าวคือ กฎการค้นพบ ทุกสโมสรในเอ็มแอลเอส สามารถใส่รายชื่อผู้เล่นนอกลีกไว้ในลิสต์นี้ได้มากถึง 7 ราย

และถ้าหากมีสโมสรไหนในเอ็มแอลเอส เซ็นสัญญากับผู้เล่นที่ถูกจดชื่อไว้ในลิสต์ของพวกเขา สโมสรนั้นจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมให้กับ “ทีมที่ค้นพบ” ด้วย

กรณีนี้ รูนี่ย์ อ่านเกมขาด เขาใส่ชื่อ ลินการ์ด ในลิสต์การค้นพบ ตั้งแต่ตอนที่เห็นเพื่อนเก่าเซ็นสัญญา 1 ปี ย้ายไปนอตติ้งแฮม ฟอเรสต์

เพราะเล็งเห็นว่า มีโอกาสเป็นไปได้ที่ ลินการ์ด จะย้ายมาเล่นที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งถ้าไม่เซ็นสัญญากับทีมของเสี่ยหมู อย่างน้อยๆ พวกเขาก็จะมีรายได้เพิ่มจากกฎตรงนี้

“คุณไม่รู้จักการค้นพบผู้เล่นเหรอ?” รูนี่ย์ ให้สัมภาษณ์กับ The Times

“โอเค สมมุติกับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ นะ”

“เราสามารถใส่ชื่อ ฮาลันด์ ไว้ใน “รายชื่อการค้นพบ” นั่นหมายความว่า ถ้าเขาย้ายมาเอ็มแอลเอส แต่สมมุติตอบตกลงไปเล่นให้กับทีมหนึ่งในแอลเอ ที่ไม่ใช่ทีมเรา ทีมนั้นจะต้องจ่ายค่าตัวให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และให้กับเราด้วย เพราะ เราเป็นคน “ค้นพบเขา” มันบ้ามากๆ”

“แต่ถ้าคุณฉลาดมากพอ คุณทำเงินจากฎนี้ได้ เหมือนกับปีที่แล้วตอนที่ เจสซี่ ลินการ์ด เซ็นสัญญา 1 ปี ย้ายไปฟอเรสต์, เราใส่ชื่อเขาไว้ในรายชื่อการค้นพบ เพราะเราคิดว่า มีโอกาสที่หลังจาก 1 ปีที่ฟอเรสต์ เขาจะย้ายมาสหรัฐอเมริกา”

“นั่นหมายถึง เราอาจเซ็นสัญญากับเขา หรือทำเงินจากเขาได้”

สำหรับ ลินการ์ด ตอนนี้เป็นฟรีเอเยนต์อยู่ หลังหมดสัญญากับฟอเรสต์ เมื่อสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: