บ้าไปแล้ว! ฮอตชอตสับ ‘นิว-ไก่’ อุ่นแข้งหลังปิดซีซั่น

อลัน เชียร์เรอร์ ตำนานกองหน้า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด วิจารณ์อดีตต้นสังกัดทำเรื่องบ้าคลั่งจัดอุ่นเครื่องหลังปิดฤดูกาล เตรียมพบ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ที่ประเทศออสเตรเลีย วันพุธนี้

แม้ พรีเมียร์ ลีก ปิดฉากลงแล้ว แต่หลังสิ้นเสียงนกหวีดนัดสุดท้ายได้ไม่นาน ทั้ง “ไก่เดือยทอง” และ “สาลิกาดง” ต่างต้องเดินทางข้ามทวีปไปรอแข่งขันกันที่เมือง เมลเบิร์น

สองสโมสรเรียกนักเตะเต็มสูบนำโดย อเล็กซานเดอร์ อิซาค, บรูโน่ กิมาไรส์, ซน เฮือง มิน, เจมส์ แมดดิสัน โดยนอกจากเจอกันเองช่วงกลางสัปดาห์แล้ว ในวันศุกร์ยักษ์ใหญ่แดนอืสาน ยังมีโปรแกรมอีกนัดกับออลสตาร์ เอ ลีก

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือ นิวคาสเซิล ยอมรับว่าเมื่อพิจารณาในแง่สภาพร่างกายนักเตะ เขาไม่ต้องการให้เกิดนัดนี้ขี้นแต่ยังเข้าใจการตัดสินใจของสโมสร ขณะที่ เชียร์เรอร์ ไม่เห็นด้วยอย่างแรง

“ลองจินตนาการว่าคุณเป็นผู้เล่นที่ต้องเข้าร่วม ยูโร หรือ โกปา อเมริกา ในเดือนหน้า แต่กลับต้องมาทำอะไรแบบนี้…” ดาวซัลโวตลอดกาล พรีเมียร์ ลีก เริ่มกล่าวช่วงต้นสัปดาห์

“นิวคาสเซิล ต้องไปที่นั่นเพื่อแข่งกับ สเปอร์ส ในวันพุธ จากนั้นยังต้องลงเตะอีกนีด มันคือเรื่องบ้าคลั่งและเสียสติ หากผมเป็นผู้เล่น จะไม่มีความสุขเลยแม้แต่น้อย”

ฝั่ง แอนจ์ ปอสเตโคกลู นายใหญ่ ท็อตแน่ม ได้โอกาสกลับไปคุมทีมต่อหน้าแฟนบอลบ้านเกิด ถูกถามความรู้สึก

“สถานการณ์เราค่อนข้างแตกต่างจาก นิวคาสเซิล พวกเขาเล่นฟุตบอลยุโรปและมีฤดูกาลที่ยาวนานซึ่งไม่ใช่สำหรับเรา” เฮดโค้ชชาวออสเตรเลียชี้แจง

“มันไม่ใช่เรื่องในอุดมคติ แต่สำหรับสถานการณ์ของเรา การได้เล่นเกมอีกนัดในช่วง 2 วันหลังปิดฤดูกาล ยังพอมีประโยชน์ที่จับต้องได้”

“ไม่ใช่ความลับที่ส่วนหนึ่งของเกมอุ่นเครื่องนัดนี้ เป็นเรื่องการตลาดและหารายได้ หากเราได้ไปบอลยุโรป แน่นอนเลยว่าผมจะไม่ยอมให้เกมนี้เกิดขึ้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: