ปกป้องเพื่อน! ‘น้ามู’ ปรามแฟนโรม่าเหยียด ‘สแตนโควิช’

ปรากฎคลิปวีดีโอ โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ โรม่า ห้ามปรามแฟนบอลของตัวเอง ไม่ให้ร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติ เดยัน สแตนโควิช ผู้จัดการทีม ซามพ์โดเรีย

คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “หมาป่ากรุงโรม” ลงเล่น เซเรียอา เปิดบ้านเอาชนะ ซามพ์โดเรีย 3-0 รั้งอันดับ 5 เกาะกลุ่มลุ้นไป แชมป์เปี้ยนส์ ลีก

เกมที่ สตาดิโอ โอลิมปิโก้ เกิดจุดเปลี่ยนขึ้นนาทีที่ 53 เจสัน มูริลโล่ แนวรับ ซามพ์โดเรีย โดนเหลืองที่สองไล่ออก แล้วจากนั้น โรม่า รัวยิงโดยผลงานของ จินี่ ไวจ์นัลดุม, เปาโล ดีบาล่า และ สเตฟาน เอล ชาราวี่

จังหวะที่ลูกทีมโดนใบแดง ทำให้ สแตนโควิช เข้าประท้วงผู้ตัดสิน แล้วแฟนบอล โรม่า บางส่วนบนอัฒจันทร์ ตอบโต้ลงมาโดยร้องเพลงซึ่งมีเนื้อหาเหยียดเชื้อชาติ เซอร์เบีย ของอดีตกองกลาง ลาซิโอ คู่ปรับร่วมเมือง

มูรินโญ่ เห็นเหตุการณ์ทนไม่ไหว ทำหน้าเซ็งลุกจากม้านั่งขึ้นมายกมือห้ามไม่ให้แฟนบอล โรม่า ทำแบบนั้น ก่อนจะยกนิ้วโป้งเพื่อขอบคุณความร่วมมือ

“ไม่จำเป็นต้องขอบคุณผมหรอก ผมทำแบบนั้นเพื่อคนที่ยิ่งใหญ่และเพื่อนคนนึงที่ยอดเยี่ยม” กุนซือโปรตุกีสวัย 60 ปีให้สัมภาษณ์หลังเกม

“ผมเคยถูกเหยียดหยามด้วยถ้อยคำต่างๆ มาแล้วหลายครั้งในสนามฟุตบอลทั่วโลก ผมสร้างกำแพงรอบตัวเพื่อป้องกันตัวเอง และผมมั่นใจว่า สแตนโควิช จะทำแบบเดียวกัน”

“แฟนบอลของเรานั้นยอดเยี่ยม แต่เพื่อนของผมต้องได้รับการปกป้อง”

สแตนโควิช เคยร่วมงานกับ มูรินโญ่ สมัยอยู่ อินเตอร์ มิลาน และมีผลงานเด่นคือร่วมกันคว้า ทริปเปิ้ล แชมป์ ฤดูกาล 2009-10

“ผมไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่ามีการร้องเพลงแบบนั้น ผมรู้สึกภาคภูมิใจในสิ่งที่ผมเป็น และต้องขอขอบคุณ โจเซ่ ด้วย” สแตนโควิช กล่าวหลังแข่งเสร็จ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: