‘ปธ.เป้’ โดนแฮ็กโพสต์รอย้ายไปผี, หยามเมสซี่

‘ปธ.เป้’ โดนแฮ็กโพสต์รอย้ายไปผี, หยามเมสซี่

บัญชีโซเชียลของ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ดาวยิง เรอัล มาดริด ถูกลักลอบใช้งาน แล้วโพสต์ทั้งข้อความขายเหรียญคริปโต, เตรียมย้ายฟรีไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และโจมตี ลีโอเนล เมสซี่

สตาร์เลือดน้ำหอมวัย 25 ปี เพิ่งย้ายจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ร่วมทัพ “ราชันชุดขาว” แล้วเป็นตัวจริงในศึก ลาลีก้า 2 นัดแรก แต่ยังไม่สามารถผลิตสกอร์

วันพฤหัสนี้ เอ็มบัปเป้ ลุ้นปลดล็อคกับเกมเยือน ลาส พัลมาส แต่ก่อนลงแข่ง กัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ตกเป็นเหยื่อของการโจรกรรมข้อมูลบนโลกไซเบอร์

“โรนัลโด้ คือนักฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก ส่วนคนแคระในรูปนี้ไม่ใช่สำหรับผม” บัญชีทวิตเตอร์ของ เอ็มบัปเป้ โพสต์ข้อความพร้อมรูป เมสซี่ นั่งร้องไห้

“แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พวกนายโดนหลอกแล้ว เพราะผมจะย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2028 ใช่เลยมันจะเป็นแบบย้ายฟรี”

“แมนเชสเตอร์ คือสีแดง ส่วนลอนดอน แค่เมืองกาก” คืออีกหนึ่งตัวอย่างข้อความ และแอคเคาท์เดียวกันยังพาดพิงไปถึง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ กับ เชลซี

บัญชีของ เอ็มบัปเป้ มีการพูดถึงเหรียญคริปโต “$MBAPPE”

เดอะ มิร์เรอร์

สื่ออังกฤษ คาดการณ์ว่าเป็นสาเหตุเบื้องหลัง เพราะระหว่างโดนแฮ็ก มูลค่าเหรียญพุ่งสูงขึ้น ก่อนจะกลับมาเหลือศูนย์ภายในเวลาอันสั้น

“ผมต้องการตอบแทนชุมชนและสังคม ผมสนับสนุน คริปโต และเชื่อว่าพวกคุณควรทำแบบนั้น ทุกคนที่ส่งคริปโตให้ผมตามที่อยู่ จะได้รับคืนเป็นสองเท่า!” คือโพสต์ปักหมุดขณะเกิดเหตุ

ข้อความปัญหาทั้งหลายถูกลบทิ้งไปอย่างรวดเร็วจนกลับมาเป็นปกติ โดย เอ็มบัปเป้ ยังไม่มีการชี้แจงเพิ่มเติม ขณะที่นักลงทุนรายนึง อ้างว่าเขาจ่าย 216 ปอนด์ ซื้อเหรียญ $MBAPPE ก่อนจะขายออกไปในราคาราว 150,000 ปอนด์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: