ประวัติเจ็บเป็นเหตุ! ‘ริโอ’ ตั้งคำถามผีทุ่ม ‘เดอ ลิกต์’ ยกระดับแบบใด

ประวัติเจ็บเป็นเหตุ! ‘ริโอ’ ตั้งคำถามผีทุ่ม ‘เดอ ลิกต์’ ยกระดับแบบใด

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตั้งคำถามถึงการตัดสินใจของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการเซ็นสัญญากับ มัทไธส์ เดอ ลิคต์ ว่าแข้งชาวดัตช์รายนี้จะสามารถสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้อย่างไร

“ปีศาจแดง” เตรียมเซ็นสัญญากับแข้งทีมชาติเนเธอร์แลนด์จาก บาเยิร์น มิวนิค ด้วยข้อตกลงที่อาจมีมูลค่าถึง 42 ล้านปอนด์ ไม่รวมกับค่าเหนื่อยจำนวนมากของ เดอ ลิกต์

แนวรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ได้รับการเสริมความแข็งแกร่งด้วยการดึงตัว เลนี่ โยโร่ กองหลังชาวฝรั่งเศสค่าตัวแพงมาร่วมทีม แต่การบาดเจ็บของเขาซึ่งทำให้ต้องพักยาวถึง 3 เดือน ทำให้ปีศาจแดงจำต้องเสริมทัพก่อนจะคว้าตัว เดอ ลิกต์ อดีตกองหลังของ อาหยักซ์ และ ยูเวนตุส มาได้

เดอ ลิกต์ เคยร่วมงานกับผู้จัดการทีมอย่าง เอริก เทน ฮาก โดยเขาเคยเป็นกัปตันทีมของกุนซือชาวดัตช์ที่ อาหยักซ์ แต่ช่วงเวลาที่เขาอยู่กับ บาเยิร์น นั้นค่อนข้างน่าผิดหวัง เนื่องจากอาการบาดเจ็บทำให้พัฒนาการของเขาต้องหยุดชะงัก

ทางด้าน ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ตั้งคำถามในการลงทุนสูงถึง 50 ล้านปอนด์กับ เดอ ลิกต์ ที่มีประวัติอาการบาดเจ็บมาโดยตลอด

“เขาเคยได้รับบาดเจ็บมาหลายครั้ง ไม่ได้ลงเล่นมากนักในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา และ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ทุ่มเงิน 45-50 ล้านปอนด์เพื่อเขา” เฟอร์ดินานด์กล่าว “เขาจะมา แมนฯ ยูไนเต็ด และสร้างความแตกต่างได้อย่างนั้นหรอ?”

“ผมคิดว่ามันเป็นคำถามข้อใหญ่สำหรับเขา และทุกสายตาจะจับจ้องมาที่เขา แรงกดดันมหาศาล โอกาสอันยิ่งใหญ่สำหรับเขา แต่ผมคิดว่ามีความไม่แน่นอนมากมายสำหรับการเซ็นสัญญาครั้งนี้ เนื่องจากฤดูกาลก่อนๆ ของเขากับสองสโมสรใหญ่ไม่ได้เป็นไปตามที่เราคาดหวัง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: