ปรับแพ้มั้ย? เอลเช่ร้องบุญโยก ส่ง ‘กาบี’ ลงผิดกฎ

สื่อกระทิง รายงาน เอลเช่ อันดับสุดท้าย ลาลีก้า ยื่นคำร้องต่อสมาคมฟุตบอล ประท้วง บาร์เซโลน่า ส่ง กาบี มิดฟิลด์ดาวรุ่งลงสนามแบบผิดกฎ ในเกมวันเสาร์ที่ทั้งสองทีมแข่งขันกัน

กาบี เซ็นสัญญาฉบับใหม่เพื่อเป็นนักเตะชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า แล้วตั้งแต่ปีก่อน แต่หลังจากนั้น ลาลีก้า ยื่นอุทธรณ์ จนกระทั่งเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ศาลกลับคำตัดสินไม่อนุญาตการลงทะเบียนนักเตะ

นั่นทำให้ กาบี ต้องกลับสู่สถานะนักเตะเยาวชน และในศึก ลาลีก้า ประจำสัปดาห์ก่อน แข้งวัย 18 ปีลงเล่น 68 นาที พร้อมทำ 1 แอสซิสต์ช่วย บาร์เซโลน่า บุกถล่ม เอลเช่ 4-0 นำจ่าฝูงห่าง 12 คะแนน

ทางลาลีก้า และ สมาคมฟุตบอลสเปน ต่างยืนยันกับ บาร์เซโลน่า แล้วว่า กาบี มีสิทธิลงสนามได้ในฐานะนักเตะเยาวชน

อย่างไรก็ตาม ทีมกฎหมาย เอลเช่ พิจารณาแล้วไม่เห็นด้วย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมายื่นคำร้องต่อสมาคมฟุตบอลสเปน ก่อนหมดเวลาเส้นตายเพียง 3 นาที

ทีมบ๊วยแห่ง ลาลีก้า อ้างกฎของสมาคมมาตรา 141 ซี่งระบุว่า “ผู้เล่นซึ่งการลงทะเบียนถูกยกเลิก จะไม่สามารถลงทะเบียนกับสโมสรเดิมในฤดูกาลเดียวกันได้อีก”

ขณะนี้ข้อพิพาทอยู่ระหว่างการพิจารณาโดยคณะกรรมการ ซึ่งหาก เอลเช่ เป็นฝ่ายชนะ อาจทำให้ บาร์เซโลน่า ถูกริบคะแนนคืน และ กาบี จะไม่ได้ลงสนามไปจนจบซีซั่น

สายข่าวจากคาตาลัน ระบุว่า บาร์เซโลน่า ไม่มีความกังวลกับคำร้องของ เอลเช่ เพราะพวกเขาได้รับคำยืนยันจากทางผู้มีอำนาจแล้ว

ขณะเดียวกัน บาร์เซโลน่า ต้องมีการลดค่าเหนื่อย เพื่อให้ กาบี ลงทะเบียนสัญญาใหม่ได้ เนื่องจากสัญญาฉบับเดิมกำลังจะหมดช่วงซัมเมอร์นี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: