ปลัดกีฬาถอนคำพูด ‘เมสซี่’ ควรขอโทษตราไก่

ปลัดกีฬาถอนคำพูด ‘เมสซี่’ ควรขอโทษตราไก่

ฮูลิโฮ การ์โร่ ปลัดกระทรวงกีฬา อาร์เจนติน่า ออกสื่อเรียกร้องสมาคมฟุตบอล และ ลีโอเนล เมสซี่ ขอโทษแทนเพื่อนร่วมทีม สำหรับการร้องเพลงเหยียดทีมชาติ ฝรั่งเศส ก่อนจะโพสต์โซเชียล ขอถอนคำพูดตัวเองในภายหลัง

“ฟ้าขาว” กำลังโดน ฟีฟ่า สอบสวนภายหลัง เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ไลฟ์สดบรรยากาศฉลองแชมป์ โกปา อเมริกา แล้วมีบางส่วนร้องเพลงเนื้อหาพาดพิงเชื้อชาติ และรสนิยมทางเพศแข้ง “ตราไก่”

ระหว่างลงแข่งนัดชิงที่สหรัฐฯ เมสซี่ วัย 37 ปี บาดเจ็บเส้นเอ็นจนข้อเท้าบวมเปล่ง และมีสื่อรายงานว่า ไม่ได้อยู่ในรถบัสคันเดียวกับที่เกิดคลิปฉาว

“ผมคิดว่ากัปตันทีมชาติ ควรออกมาขอโทษสำหรับเรื่องนี้ เช่นเดียวกับประธานสมาคมฟุตบอล” การ์โร่ กล่าวระหว่างออกรายการของ

Urbana Play

สถานีวิทยุในประเทศ

“มันคือพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และทำให้ประเทศเราดูย่ำแย่ ทั้งที่กำลังประสบความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ ขณะเดียวกันผมคิดว่า มันเป็นโอกาสให้เราแสดงมาตรฐานที่เป็นตัวอย่างไปทั่วโลก”

ภายหลังบทสัมภาษณ์ถูกเผยแพร่ออกไป การ์โร่ เจอกระแสตีกลับวิจารณ์ โดย รามิโร่ มาร์ร่า สมาชิกสภาเมือง บัวโนส ไอเรส และหนึ่งในที่ปรีกษาของ ฮาเวียร์ มิลเล ประธานาธิบดี เห็นต่างอย่างสิ้นเชิง

“แชมป์โกปา อเมริกา 2 สมัย, แชมป์โลก และนักฟุตบอลที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ ไม่จำเป็นต้องขอโทษใคร ปล่อยให้พวกเขาร้องไห้เพราะเพลงฟุตบอลธรรมดาๆ ต่อไป”

La Nacion

สื่ออาร์เจนไตน์ ระบุ มาร์ร่า ลบโพสต์ไปในไม่กี่นาที อย่างไรก็ตามทาง การ์โร่ เจ้าของไอเดียให้ เมสซี่ ขอโทษ เกิดการเปลี่ยนใจ เขียนข้อความลงโซเชียล:

“ผมปฏิเสธอย่างสิ้นเชิงเรื่องการขอให้ เมสซี่ ออกมาขอโทษ การทำแบบนั้นมันไม่ให้ความเคารพ ต่อผู้คนที่ให้เกียรติเราอยู่ตลอดเวลา ด้วยความเป็นมนุษย์และคุณภาพด้านฟุตบอล”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: