ปิดตำนาน!เซาท์เกต อำลาสิงโตหลังคุมทีม 102 นัด

แกเร็ธ เซาท์เกต แถลงยืนยันว่าจะลงจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ หลังผ่านการคุมทีม 102 นัด โดยแมตช์ล่าสุดคือเกมยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศที่แพ้ให้กับสเปน 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แถลงการณ์ของ แกเร็ธ เซาท์เกต ผ่านเว็บไซต์ทางการทีมชาติอังกฤษ มีใจความดังต่อไปนี้:

“ในฐานะคนอังกฤษที่ภาคภูมิ มันเป็นเกียรติยิ่งใหญ่ในชีวิตของผมที่ได้เล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ และได้เป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ มันมีความหมายทุกอย่างสำหรับผม และผมได้ทำมันอย่างเต็มที่”

“แต่ว่าถึงเวลาแล้วสำหรับการเปลี่ยนแปลงและเริ่มต้นบทใหม่ วันอาทิตย์ที่ผ่านมาในนัดชิงชนะเลิศที่เบอร์ลินกับสเปนเป็นเกมสุดท้ายของผมในฐานะผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ”

“ผมเข้าร่วมงานกับสมาคมฟุตบอลในปี 2011 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาฟุตบอลอังกฤษในช่วงเวลานั้น รวมถึง 8 ปีในฐานะผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ผมได้รับการสนับสนุนจากผู้คนที่ยอดเยี่ยมหลายคนที่ผมต้องขอขอบคุณอย่างจริงใจ”

“คงไม่มีใครที่ดีกว่า สตีฟ ฮอลแลนด์ ในการอยู่เคียงข้างผมได้อีกแล้ว เขาเป็นหนึ่งในโค้ชที่มีความสามารถที่สุดในยุคของเขา และได้ทำงานอย่างยอดเยี่ยม”

“ถือเป็นเกียรติของผมในการนำกลุ่มนักเตะจำนวนมากในการแข่งขันทั้งหมด 102 นัด ทุกคนล้วนภูมิใจที่ได้สวมเสื้อสิงโตคำราม และพวกเขาถือเป็นเครดิตสำหรับประเทศในหลาย ๆ แนวทาง”

“ทีมชุดที่เราพาไปที่เยอรมนีเต็มไปด้วยคนหนุ่มมากความสามารถที่น่าตื่นเต้น และพวกเขาสามารถคว้าถ้วยรางวัลที่เราทุกคนใฝ่ฝันถึงได้ ผมภูมิใจในตัวพวกเขามาก และหวังว่าเราจะให้การสนับสนุนนักเตะและทีมงานที่เซนต์ จอร์จ พาร์ค รวมทั้งสมาคมฟุตบอลที่พยายามทุกวันในการพัฒนาฟุตบอลอังกฤษ และเข้าใจพลังของฟุตบอลที่มีต่อการสร้างการเปลี่ยนแปลงในทางบวก”

“ขอขอบคุณเป็นพิเศษต่อทีมงานเบื้องหลังที่ได้ให้การสนับสนุนนักเตะและผมอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา การทำงานหนักและความมุ่งมั่นของพวกเขาได้สร้างแรงบันดาลใจให้ผมทุกวัน และผมรู้สึกซาบซึ้งต่อพวกเขาเป็นอย่างมาก – ‘ทีมงานที่ยอดเยี่ยมที่อยู่เบื้องหลังทีม'”

“เรามีแฟนบอลที่ดีที่สุดในโลก และการสนับสนุนของพวกเขามีความหมายอย่างมากสำหรับผม ผมเป็นแฟนอังกฤษและจะเป็นตลอดไป”

“ผมตั้งตารอที่จะได้รับชมและเฉลิมฉลองเมื่อเหล่านักเตะสร้างความทรงจำที่พิเศษมากขึ้น และสร้างแรงบันดาลใจให้กับชาติอย่างที่เรารู้ว่าพวกเขาทำได้”

“ขอบคุณ อังกฤษ – สำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง”

สำหรับผลงานการคุมทีมของเซาท์เกต เก็บชัยชนะ 61 จาก 102 นัด เสมอ 24 และแพ้ 17

เขาเป็นกุนซือคนเดียวนอกจาก เซอร์ อัลฟ์ แรมซี่ย์ (แชมป์ฟุตบอลโลก 1966) ที่พา ทรี ไลอ้อนส์ ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ได้

เซาท์เกต พาอังกฤษเข้าไปเล่นรายการใหญ่ 4 ครั้ง โดยผ่านไปถึงรอบรองชนะเลิศของฟุตบอลโลก ปี 2018 และรอบก่อนรองชนะเลิศ ปี 2022 รวมทั้งการผ่านเข้าชิงชนะเลิศยูโร 2020 และ 2024

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: