ปิดตำนาน El Mago! ‘ซิลบา’ ประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว

ปิดตำนาน El Mago! ‘ซิลบา’ ประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว

ดาบิด ซิลบา เพลย์เมเกอร์ของ เรอัล โซเซียดาด และอดีตนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ประกาศแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังพบกับอาการเจ็บหนักที่หัวเข่า

ดาวเตะวัย 37 ปีผ่านการลงสนามกับ แมนฯ ซิตี้ เป็นเวลานานถึงทศวรรษหลังย้ายมาจาก บาเลนเซีย ในปี 2010 และเล่นให้ทีมไปมากกว่า 400 นัดรวมถึงคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกร่วมกัน 4 สมัย

เขาเลือกย้ายซบ โซเซียดาด หลังแยกทางกับ “เรือใบสีฟ้า” และกำลังจะเริ่มต้นซีซั่นใหม่กับพวกเขา อย่างไรก็ตามอาการเจ็บเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าฉีกขาดในการซ้อมช่วงปรีซีซั่นทำให้เขาตัดสินใจเลิกเล่น

เขายังผ่านการลงสนามให้กับ เออิบาร์ และ เซลต้า บีโก้ ในเส้นทางอาชีพของเขาด้วย นอกจากนี้ผ่านการลงสนามกับทีมชาติ สเปน ไป 125 เกมและคว้าแชมป์โลกในปี 2010 รวมถึงแชมป์ยูโรในปี 2008 และ 2012

“วันนี้เป็นวันที่น่าเศร้าสำหรับผม วันนี้เป็นเวลาที่ต้องบอกลาสิ่งที่ผมอุทิศตัวให้ตลอดทั้งชีวิต วันนี้เป็นเวลาที่จะบอกลาเพื่อนร่วมอาชีพที่เป็นเหมือนครอบครัวของผม ผมจะคิดถึงคุณเป็นอย่างยิ่ง” ซิลบา กล่าว

“เชส์(บาเลนเซีย), อาร์เมรอส(เออิบาร์), เซลตินญาส(เซลต้า บีโก้), ซิติเซนส์(แมนฯ ซิตี้) และ ชูรี อูร์ดีเนส(โซเซียดาด)… ขอบคุณนะเพราะคุณทำให้ผมรู้สึกเป็นเหมือนบ้านอีกหลัง”

อดีตเพื่อนร่วมทีมหลายคนก็โพสต์เป็นกำลังใจให้กับ ซิลบา โดยหนึ่งในนั้นก็คือ อายเมอริค ลาปอร์ต กองหลังของ แมนฯ ซิตี้ ที่โพสต์ข้อความสั้นๆว่า “ตำนาน, ขอบคุณสำหรับทุกสิ่ง”

ริยาด มาห์เรซ ก็ยกย่องเขาว่าเป็น “พ่อมด” ซึ่งสื่อถึงฉายาของเขา เอดิน เซโก้ ก็โพสต์ในทำนองเดียวกันว่า “ขอบคุณนะพ่อมด” นอกจากนี้แฟนบอลอีกมากมายก็ร่วมกลาวขอบคุณเขาด้วย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: