‘ปิโอลี่’ เปรยอาจเปลี่ยนแท็คติกรับมือนาโปลีใน UCL

‘ปิโอลี่’ เปรยอาจเปลี่ยนแท็คติกรับมือนาโปลีใน UCL

สเตฟาโน่ ปิโอลี่ พูดเป็นนัยว่า เอซี มิลาน อาจทำให้ นาโปลี ประหลาดใจด้วยการเปลี่ยนแท็คติกอีกครั้ง ก่อนทั้งสองทีมต้องเจอกันในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ

มิลาน ทำเซอร์ไพรส์บุกถล่ม นาโปลี จ่าฝูงไปแบบขาดลอย 4-0 โดยได้ประตูจาก ราฟาเอล เลเอา ที่เหมาสองตุง ที่เหลือเป็น บราฮิม ดิอาซ และ อเล็กซิส ซาเลอมาเกอร์ส

“นี่เป็นเพียงก้าวแรกเท่านั้น มีเกมเซเรีย อา อีก 9 นัดที่เราต้องมีทัศนคติแบบเดียวกัน, เพราะเราปล่อยโอกาสในอดีตทิ้งไปและไม่อาจทำแบบนั้นได้อีก นี่เป็นชัยชนะที่ดี, แต่ก็เป็นเพียงนัดเดียวเท่านั้น” ปิโอลี่ กล่าวกับ

“ไม่ว่าผลการแข่งขันคืนนี้จะเป็นอย่างไร, มันจะไม่กระทบต่อแชมเปี้ยนส์ ลีก, เพราะนั่นจะขึ้นอยู่กับประสบการณ์, บรรยากาศ และทุก ๆ อย่างที่แตกต่างออกไป มันจะทำให้เราได้ศึกษาเกมนี้และดูว่าเราจะทำได้ดีหรือให้ดีกว่านี้ยังไง”

“นาโปลี ทำได้ดีกว่าเราในเซเรีย อา ฤดูกาลนี้, เราชนะนัดสำคัญ, แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือช่วงโค้งสุดท้าย เราจำเป็นต้องให้ มิลาน ผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ ลีก, เพื่อให้มันเป็นฤดูกาลที่ดี”

ดิอาซ ทำผลงานได้น่าประทับใจมาก แต่ถูกเปลี่ยนตัวเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อเล็กน้อยในครึ่งหลัง กระนั้น ปิโอลี่ ยืนยันว่าแข้งรายนี้โอเคดี

“เขาสไลด์ในครึ่งแรกและเจ็บที่ขาหนีบ เขารู้สึกโอเค, แต่ผมไม่อยากเสี่ยงและเลือกเปลี่ยนตัว มันผ่านไปด้วยดี, เมื่อ ซาเลอมาเกอร์ส ซึ่งลงไปแทนก็ยิงประตูได้ด้วย” ปิโอลี่ กล่าวเสริม

ผลการแข่งขันนัดนี้ทำให้ มิลาน ขยับขึ้นไปอยู่อันดับที่ 3 เก็บเพิ่มเป็น 51 คะแนน ตามหลังรองจ่าฝูง ลาซิโอ อยู่เพียง 4 คะแนน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: