ปืนขอบคุณ! ไรท์ชี้ ‘ราชัน’ ไม่อดทนพอปั้น ‘โอเดการ์ด’

เอียน ไรท์ ตำนาน อาร์เซน่อล แสดงทัศนะคิดว่า เรอัล มาดริด ไม่มีความอดทนที่มากพอกับ มาร์ติน โอเดการ์ด และนั่นทำให้อดีตต้นสังกัดของเขาได้ประโยชน์ พร้อมยกเพลย์เมกเกอร์รายนี้เป็นตัวเต็งนักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซํ่น

“ราชันชุดขาว” เซ็นสัญญาคว้า โอเดการ์ด ไปร่วมทีมตั้งแต่ปี 2014 แต่ไม่สามารถแจ้งเกิดได้ ลงชุดใหญ่ไปทั้งหมดแค่ 11 นัด และถูกปล่อยยืมไปหลายสโมสร

แข้งนอร์เวย์วัย 24 ปีย้ายซบ “ปืนใหญ่” แบบถาวรตั้งแต่ฤดูกาลก่อน และจากนั้นพัฒนาฝีเท้าจนตอนนี้เป็นกัปตันพร้อมพาทีมรั้งจ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก

นัดล่าสุด โอเดการ์ด สร้างผลงานอีกครั้ง ยิงประตูปิดกล่องให้ทีมบุกชนะ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส อริสำคัญ 2-0 ซึ่งนั่นทำให้ฤดูกาลนี้เขามีสถิติลงเล่นเกมลีค 17 นัด ทำ 8 ประตู 5 แอสซิสต์

ไรท์ จัดรายการประจำสัปดาห์ของเขาร่วมกับทาง พรีเมียร์ ลีก แสดงทัศนะถึงฟอร์มอันร้อนแรงของ โอเดการ์ด

“ตอน อาร์เซน่อล ยืมตัวเขามาร่วมทีม ผมรู้สึกแปลกใจ เพราะผมคิดว่าตอนนั้นมันชัดเจนเลยว่า โอเดการ์ด ดีเกินไปสำหรับทีม เพราะเรากำลังอยู่ในช่วงเติบโต”

“แรมส์เดล ได้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมทช์ ในเกมกับ สเปอร์ส แต่ผมคิดว่า โอเดการ์ด ก็เข้าใกล้เช่นกัน และถ้าเขายังรักษาฟอร์มแบบนี้ เขาสมควรได้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของ พรีเมียร์ ลีก”

“เรอัล มาดริด ซื้อ โอเดการ์ด ไปร่วมทีมตอนอายุ 15 ปี และถึงแม้พวกเขาเห็นถึงศักยภาพในตัว โอเดการ์ด แต่พวกเขาไม่มีความอดทนมากพอ”

“อาร์เซน่อล ได้รับประโยชน์จากสิ่งนี้, คุณแค่ต้องดูวิธีการที่เขานำทีมในฐานะกัปตัน เขาเป็นผู้นำโดยการสร้างตัวอย่างให้เพื่อนร่วมทีมเห็น”

“โอเดการ์ด ทำได้ยอดเยี่ยมในพื้นที่แคบ เขาหาช่องว่างและเวลาสำหรับจ่ายบอลทะลุแนวรับได้เสมอ สำหรับผมแล้วถ้านับถึงแค่ตอนนี้ เขาเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: