ผิดพลาดกันได้! VvD แจง ‘หงส์’ ไม่ใช่หุ่นยนต์

เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เซ็นเตอร์แบ็ค ลิเวอร์พูล ยอมรับทุกคนในทีม รู้สึกโกรธและผิดหวังกับความพ่ายแพ้ต่อ เรอัล มาดริด พร้อมชี้แจง พวกเขาไม่ใช่หุ่นยนต์ บางทีจึงมีข้อผิดพลาดซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นได้ แต่ยืนยันต้องแก้ไขไม่ให้เกิดซ้ำ

คืนวันอังคารที่ผ่านมา ฟาน ไดจ์ค ลงตัวจริงบัญชาการเกมรับให้ “หงส์แดง” ทำศึก แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เปิดบ้านเจอ “ราชันชุดขาว”

ทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ออกนำก่อนสองสกอร์ตั้งแต่ต้นเกม แต่สุดท้ายโดน มาดริด รัวยิงไล่แซงบุกชนะ 5-2 ตุนความได้เปรียบมหาศาลก่อนกลับไปเล่นในบ้าน

การเสียประตูคาบ้าน 5 ลูกในเกมเดียว ทำให้แนวรับ ลิเวอร์พูล โดนวิจารณ์อย่างหนัก โดย เจมี่ คาราเกอร์ ตำนานสโมสร บอกว่าถึงขั้นห่วยแตก จนเห็นแล้วอยากลงไปเล่นแทนตัว ฟาน ไดจ์ค

หลังจบกการแข่งขันที่ แอนฟิลด์ ปราการหลังเนเธอร์แลนด์วัย 31 ปีให้สัมภาษณ์กับ

Sky Sports

เปิดเผยความรู้สึก

“ผมบอกได้แค่ว่า ผมรู้สึกผิดหวังสุดๆ, คุณก็รู้อยู่แล้วความพ่ายแพ้ไม่ใช่เรื่องดี และความพ่ายแพ้แบบที่เราเจอในเกมนี้ก็เป็นเรื่องที่ยากลำบาก”

“มันเป็นความจริงอันหนักอึ้ง ซึ่งเราต้องร่วมกันรับมือในฐานะทีม, ฤดูกาลนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเรา แต่ทางเดียวที่จะออกจากสถานการณ์นี้ คือเราต้องสามัคคีกันเข้าไว้”

“แม้แต่ในตอนนี้ ทุกคนในทีมก็ยังรู้สึกโกรธและผิดหวัง แต่เกมต่อไปกำลังจะมาถึงในอีก 4 วัน ดังนั้นหากเราต้องการไปโชว์ฟอร์มที่นั่น เราต้องสับสวิตช์อย่างรวดเร็ว และนั่นคือสิ่งที่เราจะทำ”

“เราเจอกับ เรอัล มาดริด ทีมซึ่งคว้าแชมป์เปี้ยนส์ ลีก หลายสมัย, พวกเขามีผู้เล่นคุณภาพอยู่ทั่วทั้งทีม และสามารถลงโทษเมื่อคู่แข่งมีข้อผิดพลาด ซึ่งนั่นคือสิ่งที่พวกเขาทำใส่เรา โดยเฉพาะในช่วงครึ่งหลัง”

“และเห็นได้ค่อนข้างชัดเจนเลยว่า เรามีข้อผิดพลาดซึ่งไม่สมควรเกิดขึ้นหลายครั้ง แต่ในเกมฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้”

“คุณก็รู้, เราไม่ใช่หุ่นยนต์ และบางทีความผิดพลาดก็เกิดขึ้นได้ ซึ่งน่าเสียดายที่มันเกิดขึ้นในเกมนี้”

“สิงเดียวที่เราสามารถทำได้ คือเรียนรู้จากความผิดพลาด และโฟกัสไปที่เกมถัดไป เพื่อทำให้แน่ใจว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีก”

“และแน่นอนเลยว่า หากคุณย้อนกลับไปสองเกมก่อนหน้านี้ เราโชว์ฟอร์มได้ดี ซึ่งเราต้องให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน, เราต้องไม่ตื่นตระหนก”

“ในเวลาอีกสามสัปดาห์ เรามีงานซึ่งแทบจะเป็นไปไม่ได้รออยู่ที่ มาดริด แต่ยังไงก็ตาม เมื่อเวลาที่เหมาะสมมาถึง เราจะโฟกัสและมอบทุกอย่าง เพื่อทำหน้าที่รับใช้สโมสรให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: