ผิดฟอร์มจัด! ‘เรือ’ โอกาสยิง 2 ครั้ง น้อยสุดอาชีพเป๊ป

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สร้างโอกาสยิงแค่ 2 ครั้งระหว่างบุกแพ้ แอสตัน วิลล่า 1-0 ซึ่งมีการเผยสถิติว่า เป็นตัวเลขอันย่ำแย่ที่สุดตั้งแต่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เริ่มคุมทีมในลีกใหญ่

เกมวันพุธที่ผ่านมา นอกจากไร้ชัย 4 นัดติดหล่นไปอยู่อันดับ 4 แล้ว “เรือใบสีฟ้า” ยิงมีโอกาสยิงแค่ 2 ครั้ง ซึ่งมาจาก เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ทั้งคู่และล้วนติดเซฟ เอมี่ มาร์ติเนซ

นับตั้งแต่ขึ้นรับงานที่ชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2008 เป๊ป คุมทีมลงแข่งเกมลีกไปแล้ว 535 นัด รวมสมัย บาเยิร์น มิวนิค และจำนวนตรงกรอบดังกล่าว คือสถิติน้อยสุด

ขณะที่ฝั่ง แอสตัน วิลล่า ได้ประตูชัยนาที 74 จาก เลออน ไบลี่ย์ แต่มีจังหวะยิงอีกถึง 22 ครั้ง เป็นจำนวนมากสุดซึ่ง แมนฯ ซิตี้ ในยุคของ เป๊ป โดนคู่แข่งล่อเป้า

นอกจากนี้ยังมีอีกสถิติไม่น่าจดจำ คือเป็นเกม พรีเมียร์ ลีก นัดแรกที่ ซิตี้ ภายใต้ เป๊ป ไม่ได้ลูกเตะมุมเลยแม้แต่ครั้งเดียว

“วิลล่า เล่นได้ดีกว่าเรา ครึ่งแรกเราครองบอลได้ไม่ดีพอ ครึ่งหลังเราดีขึ้นมากและมีโอกาสอยู่บ้าง แต่เราไม่ได้จ่ายบอลและเคลื่อนที่อย่างถูกต้อง” เป๊ป กล่าวหลังเกม

“แน่นอนว่า โรดรี้ คือผู้เล่นคนสำคัญ แต่เราต้องหาทางเก็บชัยชนะในวันที่ไม่มีเขา และนั่นคืองานของผม”

“ตอนนี้เราห่างจ่าฝูง 6 คะแนน เราอยากอยู่หัวตารางมากกว่า แต่เราเสมอ 3 นัดติด และพ่ายแพ้ในเกมนี้ เมื่อคู่ต่อสู้เล่นดีกว่า เราต้องยอมรับ และมองไปที่เกมนัดหน้ากับ ลูตัน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: