ผีทางสะดวก! ยูฟ่าไม่ขวาง ‘ทุนกาตาร์’ เทคโอเวอร์

ผีทางสะดวก! ยูฟ่าไม่ขวาง ‘ทุนกาตาร์’ เทคโอเวอร์

เดลี่ เมล

สื่อเมืองผู้ดี รายงานว่า ยูฟ่า จะไม่ขัดขวางการที่กลุ่มทุนกาตาร์ เข้ามายื่นข้อเสนอซื้อกิจการ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

คาดหมายว่า กลุ่มทุนจากตะวันออกกลาง จะยื่นข้อเสนอขอซื้อ “ปีศาจแดง” ด้วยวงเงินราว 4 พันล้านปอนด์ก่อนเดตไลน์วันศุกร์นี้ อย่างไรก็ดี มีการตั้งข้อสงสัยว่าจะขัดกฎของยูฟ่า ที่ห้ามมีเจ้าของทีมคนเดียวกันในการแข่งขันระดับทวีปหรือไม่

สำนักงานการลงทุนของประเทศกาตาร์ (QIA) นั้น เป็นเจ้าของปารีส แซงต์-แชร์กแมง อยู่แล้วในเวลานี้ ซึ่งหากพวกเขาซื้อทีมจากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปอีกก็น่าจะไม่เป็นไปตามกฏ

อย่างไรก็ดี รายงานอ้างว่า ข้อเสนอขอซื้อยูไนเต็ดนั้น มาจากนิติบุคคลอีกบริษัทที่แยกการบริหารงานทั้งด้านกฎหมายและการเงิน ซึ่งน่าจะทำให้ยูฟ่า พึงพอใจ

แหล่งข่าวของยูฟ่า เปิดเผยว่า นั่นทำให้การยื่นข้อเสนอของทุนกาตาร์ในครั้งนี้ จะไม่มีปัญหาหรืออุปสรรคใดๆ

นอกจากนั้น ยังมีปัจจัยอื่นที่มีส่วนสำคัญนอกจากการแยกความเป็นเจ้าของ คือ นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ เจ้าของ “เปแอสเช” นั้นมีความสนิทสนมกับ อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่า และเดินทางมาเป็นแขกรับเชิญในเกมที่ปารีส พ่าย บาเยิร์น มิวนิค ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก เมื่อคืนที่ผ่านมาด้วย

ขณะเดียวกัน ทั้งสองสโมสรยังไม่ได้ดื้อรั้นก่อกบฎตั้งยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก ซึ่งเป็นสิ่งที่ยูฟ่า ซาบซึ้งใจอย่างยิ่ง และทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเขายังคงแข็งแกร่งเหนียวแน่น

ไม่เท่านั้น อัล-เคไลฟี่ ยังเป็นประธานสมาคมสโมสรยุโรป และเจ้าของ beIN Media Group ที่ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดรายการแข่งขันของยูฟ่าในหลายประเทศทั่วโลกอีกต่างหาก

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: