ผี,สิงห์ร่วมวงสนคว้า ‘คลาปิย่า’ ดาวรุ่งโครแอต

เดลี่ เมล รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี เป็นสองสโมสรล่าสุดที่ให้ความสนใจ ดิโน่ คลาปิย่า กองหน้าดาวรุ่งชาวโครเอเชีย

หัวหอกวัย 16 ปี ที่เกิดในนอร์ธ เฮมป์สตีด ประเทศสหรัฐอเมริกา เริ่มต้นเส้นทางค้าแข้งในอะคาเดมี่ของ นิวยอร์ก ซิตี้ ในตำแหน่งกองกลาง และผ่านการลงเล่นให้ทีมชาติสหรัฐฯ ชุดยู-16 อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เขาย้ายไป ดินาโม ซาเกร็บ เมื่อครอบครัวเลือกกลับไปโครเอเชีย และคาดหมายว่าจะเซ็นสัญญาอาชีพที่นั่น ก่อนที่เป็น เอ็นเค คุสโตซิย่า คว้าตัวไปร่วมทัพ

คุสโตซิย่า เป็นแหล่งพัฒนานักเตะดาวรุ่งฝีเท้าดี โดยล่าสุดเพิ่งปล่อย มิคาอิล เฟย์ กองหลังวัย 19 ปี ไปให้ บาร์เซโลน่า ในซัมเมอร์นี้

สำหรับ คลาปิย่า ลงฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของ คุสโตซิย่า แล้ว ซึ่งผลงานของเขาในทีมยู-17 และทีมชาติโครเอเชียในกลุ่มอายุเดียวกัน ทำให้หลายทีมชั้นนำของยุโรปให้ความสนใจ

นอกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี แล้วยังมี แอร์เบ ไลป์ซิก, บาร์เซโลน่า, เอซี มิลาน และ ยูเวนตุส ที่เฝ้าติดตามสถานการณ์แข้งรายนี้เช่นกัน โดยบางสโมสรยินดียื่นข้อเสนอมากกว่า 5 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

ไลป์ซิก ถูกมองว่าเป็นทีมเต็งและคาดว่าจะยื่นข้อเสนอเร็ว ๆ นี้ แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี ก็หวังคว้าเหล่าดาวรุ่งไปพัฒนาและผลักดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ให้ได้ภายในเวลา 2 ปี โดยมี คลาปิย่า เป็นหนึ่งในเป้าหมาย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: