ผีเหล่ ‘แฟร์บรูคเค่น’ เสริมตัวเลือกนายด่าน

ผีเหล่ ‘แฟร์บรูคเค่น’ เสริมตัวเลือกนายด่าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวให้ความสนใจในตัวของ บาร์ท แฟร์บรูคเค่น ผู้รักษาประตูดาวรุ่งของ อันเดอร์เลชท์ ภายหลังตำแหน่งมือของ ดาบิด เกอา พบกับความไม่แน่นอนหลังจบฤดูกาลนี้

แฟร์บรูคเค่น ได้รับโอกาสประเดิมสนามกับ อันเดอร์เลชท์ เมื่อสองปีที่แล้วสมัย แวนซองต์ กอมปานี คุมทีมอยู่ซึ่งตอนนั้นเขาเพิ่งอายุแค่ 18 ปี ส่วนปัจจุบันผ่านการลงสนามไปแล้ว 31 เกม

มือกาววัย 20 ปีโดนเรียกติดทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ หนแรกในเดือนมีนาคมและมีชื่อเป็นสำรองในเกมยูโรรอบคัดเลือกที่เอาชนะ ยิบรอลตาร์

เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด มักเสริมทัพด้วยการคว้านักเตะที่ขัดเกลาฝีเท้าจากเนเธอร์แลนด์ไม่ว่าจะเป็น ไทเรลล์ มาลาเซีย, ลิซานโดร มาร์ติเนซ หรือ แอนโทนี่ นอกจากนี้แข้งอย่าง คริสเตียน อิริคเซ่น กับ เวาท์ เวกฮอร์สต์ ก็เคยเล่นในแดนกังหันมาก่อน

ถึงแม้ เด เกอา ใกล้จะต่อสัญญาใหม่กับ “ปีศาจแดง” แต่สโมสรมีแผนที่จะค่อยๆลดบทบาทของเขาลงและไม่มีการการันตีว่านายด่านชาวสเปนจะเป็นมือหนึ่งในซีซั่นหน้า

ฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จ้างนักวิเคราะห์เพื่อมาช่วยตามหาผู้รักษาประตูคนใหม่ หลังนายด่านของพวกเขาสามคนใกล้ถึงเวลาหมดสัญญา

เด เกอา มีลุ้นคว้าถุงมือทองคำของพรีเมียร์ลีกหลังเก็บคลีนชีตไป 15 นัดในซีซั่นนี้ แต่หลายหนเขาก็ทำพลาดจนนำไปสู่การเสียประตู

เขายังห่างหายจากการติดทีมชาติ สเปน มานับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021 โดย หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ กุนซือคนใหม่ของ “กระทิงดุ” ยังคงมองข้ามเขา

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ อดีตกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีแผนที่จะให้ ดีน เฮนเดอร์สัน ขึ้นมาเป็นมือหนึ่งในฤดูกาล 2021-22 แต่ เฮนเดอร์สัน ติดโควิดไปจนพลาดโอกาสยึดตำแหน่งเป็นของตัวเอง

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: