พร้อมสนับสนุน! ประธานฟีฟ่าหวังเห็นชาติอาเซียนลุยบอลโลก 2026

จานนี อินฟานติโน ประธานฟีฟ่า ยืนยันพร้อมสนับสนุนฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนให้เป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ขึ้น และอยากเห็นชาติอาเซียนคว้าโควตาไปบอลโลก 2026

จานนี อินฟานติโน เดินทางมาที่ประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022” และมอบถ้วยรางวัลให้ทีมที่ชนะเลิศ ที่สนามธรรมศาสตร์ รังสิต

ประธานฟีฟ่า กล่าวถึงการเดินทางมาในครั้งนี้ว่า “ประทับใจในสิ่งที่เกิดกับฟุตบอลในภูมิภาคอาเซียน ผมได้เห็นความเติบโต ได้เห็นความคลั่งไคล้ ได้เห็นการสร้างโครงสร้างพื้นฐาน การลงทุนด้านฟุตบอลของอาเซียน เราได้ทำงานร่วมกันมาตลอดทั้ง ฟีฟ่า, เอเอฟซี และ เอเอฟเอฟ ผมยินดีกับความเติบโตนี้ เรามีไอเดีย มีแผนที่น่าตื่นเต้นในการทำงานร่วมกันทั้งบอลชายและหญิงในอนาคต ซึ่งฟีฟ่าจะมีส่วนร่วมด้วย ถือว่าทิศทางกำลังไปได้ดี”

“คิดว่าการแข่งขัน เอเอฟเอฟ คัพ ประสบความสำเร็จ และสำคัญมากสำหรับภูมิภาคที่มีประชากรกว่า 650 ล้านคน ผู้คนในภูมิภาคต่างคลั่งไคล้ฟุตบอล อย่างที่จะได้เห็นกันในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ไทย กับ เวียดนาม”

“นอกจากนั้น ช่วง 3 ปีหลังทีมในอาเซียนยังทำผลงานได้ดีทั้งชายและหญิง คุณสามารถเห็นผู้คนติดตามการแข่งขันกันทั่วทั้งเมือง ผมมีความสุขมากที่ได้มาที่ประเทศไทย เพื่อมาสนับสนุนการแข่งขันรายการนี้ และจะพิจารณาดูว่า ฟีฟ่าจะร่วมมือกันได้อย่างไร เพื่อยกระดับให้การแข่งขันรายการนี้ยิ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิม”

“ฟุตบอลรายการนี้ควรจะอัพเกรดให้เทียบเท่ากับฟุตบอลในช่วงฟีฟ่าเดย์ เราต้องทำงานและทำให้มั่นใจว่า การแข่งขันจะใหญ่ขึ้นไปเรื่อย ๆ โดยเฉพาะชาติที่เป็นแชมป์จะถือเป็นตัวแทนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย ซึ่งจริง ๆ แล้วรายการนี้ยิ่งใหญ่อยู่แล้วในภูมิภาคนี้ ผมเชื่อว่าถ้าเราทำงานร่วมกัน จะทำให้การแข่งขันรายการนี้ใหญ่อีกขึ้นภายใต้การรับรองของฟีฟ่า”

“ส่วนฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ในปี 2026 ผมหวังว่า จะมีอย่างน้อย 1 ชาติในอาเซียนได้เข้าร่วม เพราะในฟุตบอลโลก 2026 จะมีโควตาสำหรับชาติเอเชียเพิ่มอีกเท่าตัวเป็น 8 ทีมครึ่ง มีโอกาสแน่นอน เพราะชาติในอาเซียนรักฟุตบอล และมีพัฒนาการขึ้นอย่างมาก ขอให้ทำงานร่วมกัน ผมขออวยพรให้ชาติจากอาเซียนได้ไปเล่นในฟุตบอลโลก 2026 รอบสุดท้าย” บิ๊กฟีฟ่า กล่าว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: