‘พอช’ ป้องทีมแพทย์สิงห์ แม้แข้งเจ็บบานตะไท

เมาริซิโอ้ ปอเช็ตติโน่ นายใหญ่เชลซี ออกโรงปกป้องแผนกแพทย์ของสโมสร แม้ว่า “สิงห์บลูส์” จะเจอกับวิกฤตอาการบาดเจ็บ ทำให้กุนซืออาร์เจนไตน์ เหลือนักเตะซีเนียร์ให้เลือกใช้งานเพียง 15 คนในเกมเสมอบอร์นมัธเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ถือเป็นครั้งที่ 2 ในปี 2023 ที่เชลซี ต้องเจอกับปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะ โดยครั้งแรกเกิดขึ้นในยุคของ แกรห์ม พอตเตอร์ เมื่อเดือนมกราคม ที่เขาไม่มีนักเตะทีมชุดใหญ่ถึง 10 คน

แมตช์ที่ผ่านมากับบอร์นมัธ “พอช” ต้องใส่ผู้เล่น 3 รายที่อายุ 19 ปีหรือน้อยกว่า ซึ่งไม่มีประสบการณ์การลงเล่นให้ชุดใหญ่บนม้านั่งสำรอง นอกจากนี้ยังมีผู้รักษาประตู 2 คน

ขุมกำลังเชลซีสำหรับเกมสุดสัปดาห์นี้ดูดีขึ้น เพราะอาจได้ทั้ง โนนี่ มาดูเอเก้, มอยเซส ไคเซโด, อาร์มานโด้ โบรย่า และมาร์ก คูคูเรญ่า กลับคืนมา

“ก่อนที่เราจะเข้ามาทำงานที่นี่ เราได้ทำทุกอย่างเพื่อพยายามหาความชัดเจนว่าทำไมฤดูกาลที่แล้วจึงมีเรื่องอาการบาดเจ็บเกิดขึ้นเยอะเลย และเราก็พยายามวิเคราะห์ความเสี่ยง

“มันเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับโพรไฟล์ของนักเตะ ความเสี่ยงที่พวกเขามีอยู่ มันไม่ได้เกี่ยวกับผู้คนที่ทำงานในแผนกด้านการแพทย์

“ผมคิดว่าเราจำเป็นต้องเคารพพื้นที่นี้ของสโมสรนะ พวกเขาเป็นมืออาชีพที่ดีมาก ๆ และเป็นบุคลากรที่ผ่านเกณฑ์ทั้งหมด นั่นคือเหตุผลที่พวกเขาได้ทำงานให้กับสโมสร แต่มันก็มีความเสี่ยงรายบุคคลกับนักเตะบางคน คุณจำเป็นต้องทำการประเมิน

“จากนั้นก็มีเรื่องของโชคร้าย เรามีเรื่องอาการบาดเจ็บที่อาจจะเกิดขึ้นสักฤดูกาลหรือ 2 ฤดูกาล แต่สิ่งดังกล่าวมันเกิดขึ้นกับเชลซี เพราะว่าสถานการณ์ที่แตกต่างกันไปซึ่งคุณไม่สามารถควบคุมได้

“คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคูในเกมกับดอร์ทมุนด์ มันเป็นจังหวะการโดนเข้าบอลแล้วเข่าเขาก็บิด เขาต้องพัก 3-4 เดือน สิ่งดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ต้นเกม เขาไม่ได้เหนื่อยเลย เขายังสด ยังโอเค และยังแข็งแกร่ง

“องค์กรนี้ในสโมสรฟุตบอลของเรามีความเป็นมืออาชีพมาก ๆ และเราต้องเคารพสิ่งดังกล่าว บางครั้งสิ่งต่าง ๆ มันก็เกิดขึ้นแบบนี้ ซึ่งมันก็ยากที่จะนำมาประเมินผลนะ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: