พี่ต้าบอกจากสถิติ ‘ปืน’ ควรแชมป์ EPL

พี่ต้าบอกจากสถิติ ‘ปืน’ ควรแชมป์ EPL

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ยืนยันเมื่อกลับไปวิเคราะห์ข้อมูลสถิติทั้งหลายแล้ว ทีมของเขาสมควรเป็นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก พร้อมตั้งเป้าหมายเบื้องต้น ซีซั่นหน้าเก็บชัยทุกนัดทำ 114 แต้ม เพื่อคว้าถ้วยมาครองให้สำเร็จ

อาร์เตต้า กำลังอยู่ที่เมือง มาร์เบญ่า ประเทศสเปน ร่วมเก็บตัวกับลูกทีม 9 รายที่ไม่มีภารกิจรับใช้ชาติ ภายหลังจบซีซั่นพลาดแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 คะแนน

“ปืนใหญ่” จะเริ่มอุ่นเครื่องปรีซีซั่นปลายเดือนนี้ แล้วระหว่างสัมภาษณ์โปรโมทการขายตั๋วกับ

ถูกถามถึงผลงานฤดูกาลล่าสุด

“เมื่อกลับไปวิเคราะห์รวบรวมข้อมูลสถิติ และสิ่งต่างๆ ที่ทีมทำได้ตลอด 11 เดือน เราสมควรเป็นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก” นายใหญ่ชาวสเปน ให้คำตอบ

“นั่นคือสิ่งที่สถิติบอก แต่ความจริงคือเราไม่ได้แชมป์ ดังนั้นต้องมีบางอย่างที่เราจัดการได้ไม่ดีเท่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือสโมสรอื่นในอดีต”

“ผมคิดว่าเราเดินทางมาไกลมาแล้ว และเข้าใจว่า พรีเมียร์ ลีก มันสูสีแค่ไหน เราทำได้ 90 เปอร์เซนต์จากที่เราต้องการ แต่มันมี 10, 5, หรือ 1 เปอร์เซนต์ที่เป็นตัวตัดสินแชมป์”

“ตอนนี้เราต้องทำในสิ่งที่ถูกต้องทั้งหลายต่อไป เพื่อเติมเต็มรายละเอียดเล็กน้อยเหล่านั้นซึ่งจะสามารถช่วยให้เราคว้าแชมป์ในการแข่งขัน”

“ผมไม่ต้องการลืมผลงานฤดูกาลก่อน ผมพอใจมากกับวิธีการเล่นและพัฒนาการของทีม เราต้องใช้ความเจ็บปวด และความกระหายเพื่อทำในสิ่งที่ตั้งเป้าหมายไว้”

บทสัมภาษณ์ซึ่งเผยแพร่วันพฤหัสที่ผ่านมา อาร์เตต้า ถูกถามต่อ ถึงเป้าหมายจำนวนแต้ม ที่ทีมของเขาต้องการเก็บให้ได้เพื่อคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก แล้วหัวเราะก่อนให้คำตอบ:

“ผมเคยบอกว่าจำนวนที่น้อยกว่า 90 แต้มไม่เพียงพอสำหรับการคว้าแชมป์… ดังนั้นผมขอเริ่มต้นที่ 114 แต้ม แล้วมาดูกันว่าผลจะเป็นยังไง”

“คุณรู้อยู่แล้วว่า พรีเมียร์ ลีก มันสูสีมาก และการแข่งขันก็สูงขึ้นทุกปี ดังนั้นสิ่งที่เราคิดไว้ คือมองไปทีละเกม และพยายามคว้าชัยชนะในทุกนัด”

“ขณะเดียวกัน เราต้องพยายามพัฒนาผู้เล่นในทีม และสร้างความเชื่อมั่นว่าพวกเขาสามารถทำได้ เพราะตอนนี้พวกเขามีดีพอที่จะทำแบบนั้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: