‘พี่ต้า’ ชมเปาะ ‘ทิมเบอร์’ ชี้จะเป็นแข้งสำคัญสำหรับปืน

‘พี่ต้า’ ชมเปาะ ‘ทิมเบอร์’ ชี้จะเป็นแข้งสำคัญสำหรับปืน

มิเกล อาร์เตต้า กล่าวชื่นชมสิ่งที่เห็นจาก ยูร์เรียน ทิมเบอร์ แข้งใหม่ที่ลงสนามหนแรกให้กับ อาร์เซน่อล ในเกมเอาชนะ ออลสตาร์ เมเจอร์ลีก และเชือว่าจะเป็นนักเตะที่สำคัญมากสำหรับพวกเขา

กองหลังทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ เพิ่งย้ายจาก อาแย็กซ์ มาอยู่กับทีมในสัปดาห์ก่อน แต่ดูไม่ต้องใช้เวลานานในการปรับตัวกับทีมใหม่สักเท่าไหร่

ทิมเบอร์ มีชื่อเป็นสำรองในเกมอุ่นเครื่องที่วอชิงตัน แต่ก็ทำผลงานเข้าตาในตอนที่ถูกส่งลงมาสัมผัสสนามเป็นเวลา 35 นาที

กุนซือชาวสเปนตอบหลังจากถูกขอให้ประเมินการเล่นของ ทิมเบอร์ ว่า “ผมว่าคืนนี้คุณคงเห็นแล้วล่ะว่าเขาเป็นนักเตะที่สารพัดประโยชน์มาก คุณได้เห็นเขาคอยป้องกันพื้นที่เหล่านั้น”

“เขามอบความสามารถในการขยับมายืนด้านใน, ขยับไปคุมพื้นที่ในตำแหน่งต่างๆ เขาครองบอลในช่วงนั้นได้อย่างไม่มีปัญหาและสิ่งที่ผมชอบในตัวเขามากคือความดุดันในการดวลตัวต่อตัวและการเคลื่อนที่”

“คุณเห็นได้จากจังหวะแรกเลย เขาเข้าไปแย่งบอลมาได้ทันทีและเขาก็พร้อมบุกขึ้นไป เขาเป็นแบบนั้นมาในช่วงหลายวันหลัง เขาเล่นร่วมกับทีมได้ดีมากๆและผมคิดว่าเขาจะกลายเป็นนักเตะสำคัญให้กับเรา”

นอกเหนือจากนี้แข้งใหม่อย่าง ไค ฮาแวร์ตซ์ ก็ทำประตูแรกให้กับตัวเองและ เดแคลน ไรซ์ ที่เพิ่งย้ายมาก็ได้โอกาสลงประเดิมสนาม

อาร์เตต้า ยังพูดถึงนักเตะใหม่ว่า “เราต้องหาความไหลลื่นภายในเกม รวมถึงการเล่นให้เข้าขากัน”

“สำหรับคนเป็นโค้ชแล้วนั่นเป็นสิ่งที่ยากจะคาดเดาว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง แต่บางครั้งไม่ว่าจะในสนามหรือนั่งร่วมโต๊ะเดียวกัน พวกเขาก็จะสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกันขึ้นมา”

“โดยเฉพาะในครึ่งแรก การเริ่มต้นของเรา, เรารู้สึกอึดอัดเล็กน้อยเพราะอากาศ เราทำบอลในจังหวะง่ายๆเสียเยอะเกินไปและเราก็คอนโทรลเกมไม่ได้”

“แต่ก็จริงที่เราทำได้ยอดเยี่ยมกับการเล่นในกรอบเขตโทษทั้งสองฝั่ง ทุกครั้งที่เราลุยเข้าพื้นที่สุดท้ายในจุดที่ดีๆเราก็จบลงด้วยการส่งบอลเข้าประตู และเราคอยสกัดจังหวะเปลี่ยนจากรับเป็นรุกหลังเราทำบอลเสีย ผมว่าเราเล่นเกมรับได้ดีมาก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: