‘พี่ต้า’ บอกรักมากขึ้นไปอีก เห็นลูกทีมใจสู้ไล่เจ๊านักบุญ

‘พี่ต้า’ บอกรักมากขึ้นไปอีก เห็นลูกทีมใจสู้ไล่เจ๊านักบุญ

มิเกล อาร์เตต้า ยอดกุนซือ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ยอมรับว่าผิดหวังกับผลการแข่งขัน แต่ยกย่องหัวใจลูกทีมที่สู้สุดตัวจนพลิกโมเมนตั้มไล่ตามตีเสมอเซาแธมป์ตันสำเร็จช่วยท้ายเกม 3-3

แม้ผลเสมอนัดนี้จะทำให้ทีมไม่ชนะเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกันในลีก และส่งผลกระทบเต็มๆ ต่อโอกาสลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อพวกเขามีแต้มมากกว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5 คะแนน แต่ลงเล่นมากกว่า 2 นัด

แต่กระนั้น อาร์เตต้า กลับรู้สึกประทับใจในปฏิกิริยาตอบสนองของลูกทีมที่ต้องการกลับสู่เกม

“แน่นอนว่าผมไม่แฮปปี้กับผลการแข่งขัน เราทำให้ตัวเองต้องเจอกับอุปสรรคอีกครั้ง แต่ความผิดพลาดคือส่วนหนึ่งของฟุตบอล สำคัญที่ปฏิกิริยาตอบสนองที่แสดงออกมา ผมรักลูกทีมมากขึ้นไปอีก” อาร์เตต้า กล่าว

“มันน่าเหลือเชื่อ เรากำลังหาทางกลับฝั่ง เราเสียประตูอีกครั้งกับประตูที่ไม่น่าเสีย แต่สุดท้ายเราควรเป็นผู้ชนะในเกมนี้ เราสร้างโอกาสได้มากพอ แต่มันมันเกิดขึ้น เราผิดหวัง”

“คุณไม่สามารถเสียได้ถึง 3 ประตูในลีกนี้ ถ้าคุณเสีย 3 ประตูแย่ๆ อย่างที่เราเสีย มันเป็นเรื่องยากที่จะกลับมาเป็นผู้ชนะ”

“นี่คือทีมเด็กหนุ่มที่มีการตอบสนองที่น่าเหลือเชื่อมากเมื่อเราต้องเจอกับสถานการณ์ยากลำบาก แต่กับโอกาสที่พวกเขาสร้าง กับสปิริตที่พวกเขามี คือความสุขที่ได้เห็น มันชัดเจนเลยว่า ผมรักพวกเขา”

“เราเป็นรองและพวกเขาเต็มใจมากกว่าใครที่จะเอาชนะ คุณเห็นสปิริตและความเป็นนักสู้ในห้องแต่งตัว แต่ชัดเจนว่าเราต้องมีเกมรับที่ดีกว่านี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: