‘พี่ต้า’ เร้าปืนพอใจแค่นี้ไม่ได้ ซีซั่นหน้าต้องดีกว่า

‘พี่ต้า’ เร้าปืนพอใจแค่นี้ไม่ได้ ซีซั่นหน้าต้องดีกว่า

มิเกล อาร์เตต้า บอกว่า อาร์เซน่อล จะพึงพอใจเพียงแค่นี้ไม่ได้และต้องทำให้ดียิ่งกว่านี้ในฤดูกาลหน้า หากหวังที่จะแย่งแชมป์จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้

“ปืนใหญ่” ทำผลงานยอดเยี่ยมในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้โดยนำจ่าฝูงอยู่หลายสัปดาห์ ก่อนจะมาแผ่วปลายจนโดน แมนฯ ซิตี้ แซงแย่งแชมป์ไป

การจบอันดับ 2 โดยที่กวาดไป 84 คะแนนก็ยังถือเป็นความสำเร็จของ อาร์เตต้า หลังเดิมทีวางเป้าหมายไว้เพียงแค่การกลับไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก อย่างไรก็ตามกุนซือชาวสเปนบอกว่าพวกเขาต้องทำให้ดียิ่งขึ้นในซีซั่นหน้าเพื่อเป้าหมายที่ใหญ่กว่านี้

“เราอยากจะพาสโมสรกลับสู่แชมเปี้ยนส์ลีก นั่นคือเป้าหมายหลักของเรา เราไม่ได้คาดหมายว่าจะจบในอันดับที่เราอยู่ ผมคิดว่านี่เป็นสถิติดีสุดอันดับสามในประวัติศาสตร์สโมสรนะ, สำหรับชัยชนะที่มากที่สุด” อาร์เตต้า บอก

“เป็นชัยชนะที่เยอะน่าดูแต่ก็ยังไม่พอที่จะคว้าแชมป์ เราเข้าใจดีว่ามันอยู่ในระดับไหน ถ้าเราอยากจะเป็นของจริงก็จะแฮปปี้กับสิ่งที่เรามีไม่ได้ และเราต้องทำให้ดีกว่านี้อีกเยอะในฤดูกาลหน้า”

อาร์เซน่อล จะได้กลับไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้งนับตั้งแต่ฤดูกาล 2016/17 ซึ่งตอนนั้น อาร์แซน เวนเกอร์ ยังคุมทีมอยู่

การกวาดชัย 26 นัดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้เทียบเท่ากับฤดูกาล 2001-02 และ 2003-04 เป็นรองเพียงแค่ซีซั่น 1930-31 (28 นัด) และ 1970-71 (29 นัด) ซึ่งตอนนั้นยังเป็นดิวิชั่นหนึ่งและลงสนามกันฤดูกาลละ 42 เกม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: