พี่น้องกัน! ‘ซน’ แถลง ‘เบนทานคูร์’ ขอโทษแล้ว

พี่น้องกัน! ‘ซน’ แถลง ‘เบนทานคูร์’ ขอโทษแล้ว

ซน ฮึง-มิน กัปตันท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ยืนยันว่า โรดรีโก้ เบนทานคูร์ กองกลางเพื่อนร่วมทีมขอโทษเขาแล้ว หลังมีปัญหาในเชิงเหยียดผิว

เบนทานคูร์ วัย 26 ปีกำลังเตรียมช่วยทีมชาติ อุรุกวัย ลงแข่งศึก โกปา อเมริกา และวันศุกร์ที่ผ่านมาปรากฎคลิประหว่างเขาเป็นแขกรับเชิญออกช่องทีวีบ้านเกิด

ช่วงหนึ่งของรายกาาร พิธีกรร้องขอให้นำเสื้อของสตาร์เกาหลีใต้เพื่อนร่วม “ไก่เดือยทอง” มาฝาก ซึ่ง เบนทานคูร์ ตอบกลับว่า “มันอาจเป็นเสื้อของญาติๆ ซน ก็ได้… พวกเขาดูเหมือนกันไปหมดเลย”

ภายหลังเหตุการณ์ถูกเผยแพร่ เบนทานคูร์ โดนวิจารณ์หนักเนื่องจากหลายคนมองว่าเป็นการเข้าข่ายเหยียดเชื้อชาติ จนในที่สุดเจ้าตัวต้องโพสต์โซเชียลส่งคำขอโทษ

สเปอร์ส ออกแถลงการณ์ผ่านสื่อออนไลน์โดยอ้างคำพูดของ ซน ระบุว่า “ผมได้คุยกับโลโล่แล้ว เขาทำผิดพลาด เขารู้เรื่องนี้แล้วก็ขอโทษแล้ว”

“โลโล่ อาจไม่ได้หมายความตามที่ตั้งใจในการพูดบางอย่างที่เป็นการละเมิด เราเป็นพี่น้องกัน ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเลย”

“เราผ่านเรื่องนี้มาแล้ว เราสามัคคีกัน เราจะกลับไปสู้เพื่อสโมสรของเราเป็นหนึ่งเดียวกันในปรีซีซั่น”

ทางด้าน ท็อตแน่ม แถลงว่า “ภายหลังการแสดงความเห็นของโรดรีโก้ เบนทานคูร์ ระหว่างการให้สัมภาษณ์ในคลิปวีดีโอ แล้วต่อมานักเตะออกมาขอโทษต่อสาธารณะ สโมสรได้ให้ความช่วยเหลือเพื่อที่จะให้เกิดผลในเชิงบวกต่อเรื่องนี้”

“มันจะรวมถึงการให้ความรู้เพิ่มเติมกับนักเตะทุกคนเกี่ยวกับความหลากหลาย ความเท่าเทียม และเป้าหมายร่วมกัน”

“เราสนับสนุนความรู้สึกของซนนี่ กัปตันของเราอย่างเต็มที่ ซึ่งเขาจะสามารถเน้นย้ำต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทีมจะสามารถโฟกัสไปที่ฤดูกาลข้างหน้า”

“เราภูมิใจอย่างยิ่งยวดต่อความหลากหลายของเรา ฐานแฟนบอลทั่วโลกของเรา และการเล่นให้กับทีม การแบ่งแยกทุกรูปแบบไม่มีพื้นที่ในสโมสรของเรา ไม่ว่าจะเป็นในเกมการเล่นของเราหรือในสังคมวงกว้าง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: