พี่เสือตัวเต็ง! คุณชายถ่อม ‘ห้างยา’ ขอแค่ท็อปโฟร์

พี่เสือตัวเต็ง! คุณชายถ่อม ‘ห้างยา’ ขอแค่ท็อปโฟร์

ชาบี อลองโซ่ กุนซือ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยืนยันเป้าหมายตามความจริงในซีซั่นนี้ คือรักษาตำแหน่ง 4 อันดับแรก ไม่ใช่ป้องกันแชมป์ บุนเดสลีก้า เพราะ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่ร่วมลีก เป็นตัวเต็งเหนือกว่า

ซีซั่นที่แล้ว อลองโซ่ นำ “ห้างยา” ปลดล็อคแชมป์ลีกครั้งแรกของสโมสรด้วยผลงานไม่แพ้ใคร แล้วสัปดาห์ก่อนบวกความสำเร็จเพิ่มเติม ชนะจุดโทษ สตุ๊ตการท์ เถลิง ซูเปอร์ คัพ เมืองเบียร์

อย่างไรก็ตาม ตำนานมิดฟิลด์สเปน ไม่คิดถึงการป้องกันถาด และยังคงมองว่า “เสือใต้” อันดับสามในปีก่อน ซึ่งเพิ่งเปลี่ยนเฮดโค้ชเป็น แวงซองต์ กอมปานี มีโอกาสเหนือกว่า

“จากมุมมองผม บาเยิร์น มิวนิค คือเต็งแชมป์อีกครั้ง ไม่ใช่ทีมเรา คุณเห็นได้ชัดเจนจากตัวผู้เล่น และประวัติศาสตร์พวกเขา” อลองโซ่ สัมภาษณ์ ก่อนประเดิมสนามวันศุกร์นี้เยือน มึนเช่นกลัดบัค

“เราต้องการโชว์ฟอร์ม และเริ่มต้นฤดูกาลให้ดีที่สุด เป้าหมายตามความเป็นจริงของเรา คือการรักษาพื้นที่ท็อปโฟร์ เรามีทีมที่ดีเช่นกัน แต่ต้องมองไปทีละเกม”

“ฤดูกาลก่อนเป็นผลงานที่ดีมากสำหรับเรา แต่ตอนนี้คือการเริ่มต้นใหม่ของทุกสโมสร เรารู้ว่าทุกเกมจะเจองานยาก แต่เราต้องพยายามเก็บแต้ม โดยเริ่มตั้งแต่การเจอ กลัดบัค”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: