พี่เสือตั้ง ‘ฟรอยน์’ รับตำแหน่งผอ.กีฬา

พี่เสือตั้ง ‘ฟรอยน์’ รับตำแหน่งผอ.กีฬา

บาเยิร์น มิวนิค ยืนยันการแต่งตั้ง คริสตอปห์ ฟรอยน์ จาก ซัลซ์บวร์ก เข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่

ตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของ “เสือใต้” ว่างลงนับตั้งแต่ ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช โดนปลดออกจากตำแหน่งและกำลังจะมีคนมารับงานต่อ

ฟรอยน์ อยู่กับ ซัลซ์บวร์ก และทำหน้าที่เดียวกันแต่เขาจะมาเริ่มงานกับ บาเยิร์น ในเดือนกันยายนเมื่อตลาดซื้อขายปิดตัวลง

“หลังจากการพูดคุยกับฝ่ายบริหารของ บาเยิร์น ก็เป็นที่ชัดเจนว่าผมอยากตอบรับความท้าทายใหม่” ฟรอยน์ กล่าว

“ผมตั้งตารอที่จะมอบทุกสิ่งที่ผมมอบได้ด้วยพลังและแพสชั่นตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนเป็นต้นไป เพื่อให้แน่ใจว่าสโมสรนี้จะประสบความสำเร็จในด้านฟุตบอลต่อไปในอนาคต, จะเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลกต่อไป และเป็นแรงกระตุ้นให้แฟนบอลด้วยฟุตบอลอันน่าตื่นตา”

“เป็นเรื่องสำหรับสำหรับผมที่สโมสรจะมีอัตลักษณ์และนั่นคือสิ่งที่ บาเยิร์น รักษาไว้อย่างไม่ต้องสงสัย ผมขอบคุณ ซัลซ์บวร์ก เป็นอย่างยิ่งกับช่วงเวลา 17 ปีอันน่าซาบซึ้งและผมจะทุ่มเทให้กับสโมสรในช่วงรอยต่อการเปลี่ยนแปลงเหมือนอย่างที่คนรู้จักผมดี”

การดึงตัว ฟรอยน์ มาร่วมงานนั้นเป็นสิ่งที่บิ๊กบริหารของ บาเยิร์น อย่าง ยาน-คริสเตียน ดรีเซ่น, คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ และ อูลี่ เฮอเนส พยายามปิดเงียบไว้

เดิมที บาเยิร์น หวังว่าพวกเขาจะหาคนมารับตำแหน่งต่อจาก ซาลิฮามิดซิช ได้ภายในเดือนธันวาคม แต่พวกเขาทำงานกันเบื้องหลังเพื่อให้การตามหาผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่เสร็จสิ้นก่อนหน้านั้น

ซาลิฮามิดซิช โดนปลดออกจากตำแหน่งหลังเกมนัดปิดซีซั่นที่ผ่านมา เนื่องจากผลงาน บาเยิร์น น่าผิดหวังในทุกด้านและที่คว้าแชมป์บุนเดสลีก้าได้นั้นก็เพราะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พลาดท่าให้

ฟรอยน์ จะมาพบกับความท้าทายที่แตกต่างจากตอนทำงานกับ ซัลซ์บวร์ก อย่างสิ้นเชิง เพราะตอนอยู่กับทีมดังของออสเตรียเขาดูแลเรื่องการซื้อและปั้นนักเตะดาวรุ่ง

อย่างไรก็ตามงานของ ฟรอยน์ ที่แคว้นบาวาเรียนั้นจะเป็นการสร้าง บาเยิร์น ขึ้นมาใหม่เพื่อท้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้ง

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: