พูดงี้ได้ไง? แข้ง PSG โวย ‘ปธ.เป้’ บอกทีมแตกแยก

Sky Sports

รายงาน ผู้เล่น ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จำนวน 6 คน ร้องเรียน นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ ประธานสโมสร จากบทสัมภาษณ์วิจารณ์ของ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ว่ามีการแบ่งแยกภายในทีมเกิดขึ้น

ดาวยิงวัย 24 ปี ให้สัมภาษณ์กับ

France Football

ไว้ตั้งแต่ 12 มิถุนายน แต่นิตยสารแดนน้ำหอม เพิ่งเผยแพร่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เนื่องในโอกาสเลือก เอ็มบัปเป้ เป็นนักเตะยอดเยี่ยมของชาติ ด้วยผลงาน 41 ประตูจาก 43 นัดทุกรายการ

“เชื่อได้เลยว่าผมจะเล่นในลีคเอิง เป็นฤดูกาลสุดท้าย” สตาร์ผู้เหลือสัญญากับ เปแอสเช อีก 12 เดือนเริ่มกล่าว

“เหตุผลมันเรียบง่ายมาก คือผมต้องการลงแข่งขันเพื่อชัยชนะ และผมไม่เคยยอมรับในสิ่งที่น้อยกว่า”

“ผมไปพักผ่อนเพื่อรีเซ็ตตัวเอง จากนั้นทุกคนรู้ดีว่าผมกลับมาพร้อมความกระหายแค่ไหน”

“ผมไม่เคยประทับใจกับสิ่งที่่ตัวเองทำได้ ผมรู้สึกหงุดหงิด และบอกตัวเองอยู่เสมอว่าสามารถทำได้ดีขึ้น”

“ผมไม่ต้องการอยู่ในทีมเพื่อแค่มีส่วนร่วม และบางครั้งมันทำให้ผู้คนคิดว่าผมเป็นคนจองหอง”

“ขณะเดียวกันผมก็ไม่กลัวความล้มเหลว เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของอาชีพนักฟุตบอล แต่ผมมีความมั่นใจอย่างแท้จริง ว่าผมเกิดมาเป็นผู้ชนะ และผมต้องการแสดงให้ทุกคนเห็น”

ระหว่างการสัมภาษณ์ เอ็มบัปเป้ ยังถูกยิงคำถามเด็ด คิดว่าผลงานส่วนตัวเขาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โดนผู้คนด้อยค่าหรือไม่ รวมถึงเรื่องโอกาสคว้า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก กับเปแอสเช

“ใช่เลย มีหลายคนกำลังด้อยค่าผลงานของผม แต่ขณะเดียวกันผมก็ไม่โทษพวกเขา” กัปตันแห่งทัพ “ตราไก่” กล่าวต่อ

“ในฝรั่งเศส ผู้คนเห็นการเติบโตของผมอยู่ตลอด ทุกสัปดาห์ที่ เปแอสเช รวมไปถึงภายในทีมชาติ และตลอดหลายปีจากนั้น ผมยิงได้ประตูเพียบ จนตอนนี้กลายเป็นเรื่องปกติสำหรับพวกเขาไปแล้ว”

“เราอยู่ในสังคมของผู้บริโภค ซึ่งแม้คุณจะผลงานดีแล้ว สิ่งสำคัญคือการทำแบบนั้นให้ได้อีกครั้ง แต่ผมไม่เคยบ่นเรื่องโดนด้อยค่า ผมยังอายุน้อย และโชคดีพอที่เมื่อไม่นานมานี้ ผมเคยอยู่ในฐานะคนดูมาก่อน”

“ตอนผมเป็นคนนอก ผมเองก็เคยด้อยค่าสิ่งที่เหล่ายอดนักเตะอย่าง เมสซี กับ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ทำได้เช่นกัน”

“การเล่นกับ เปแอสเช ก็ไม่ได้ช่วยเหลือเรื่องนี้มากนัก พวกเขาเป็นทีมและสโมสรที่มีความแตกแยก ซึ่งแน่นอนว่ามันยิ่งสร้าวข่าวลือ แต่ผมไม่สนใจ เพราะผมรู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่”

“ผมแค่ทำงานของตัวเองให้ดีที่สุด ผมเป็นนักเตะยอดเยี่ยมและดาวซัลโวลีค เอิง มา 5 ฤดูกาลติด”

“ผมไม่รู้ว่า เปแสเช ต้องทำอะไรเพื่อจะเป็น แชมป์เปี้ยนส์ ลีก คุณต้องไปถามคนที่มีอำนาจสร้างทีม เพราะมันไม่ใช่คำถามสำหรับผม”

ภายหลังถ้อยคำของ เอ็มบัปเป้ ถูกเผยแพร่ไม่นาน สื่อกีฬาชื่อดัง อ้างว่า ผู้เล่น เปแอสเช จำนวน 6 คน แสดงความไม่พอใจในบทสัมภาษณ์ไปยัง นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ ประธานสโมสร

ไม่มีการระบุชื่อแข้ง เปแอสเช ที่ร้องเรียนต่อประธานสโมสร แต่มีเพิ่มเติมรายละเอียดคือ 2 จากจำนวน 6 คนนั้น เพิ่งย้ายเข้ามาในช่วงซัมเมอร์นี้

วันพุธที่ผ่านมา อัล เคไลฟี่ ยื่นคำขาด เอ็มบัปเป้ จะต้องต่อสัญญาภายใน 2 สัปดาห์ มิฉะนั้นเตรียมโดนขาย โดยตกเป็นข่าวกับ เรอัล มาดริด, อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล แต่จนถึงตอนนี้ไม่มีความคืบหน้า

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: