‘ฟรีดกิ้น’ ถอนสมอล้มแผนเทคโอเวอร์ ‘ท๊อฟฟี่’

‘ฟรีดกิ้น’ ถอนสมอล้มแผนเทคโอเวอร์ ‘ท๊อฟฟี่’

การเจรจาระหว่าง ฟรีดกิ้น กรุ๊ป และ เอฟเวอร์ตัน สำหรับการเทคโอเวอร์สโมสรนั้นได้ล่มลงเป็นที่เรียร้อย ให้หลังกลุ่มทุนจากอเมริกาเป็นกังวลเรื่องหนี้ที่พัวพันกับ 777 Partners

ฟรีดกิ้น กรุ๊ป เจ้าของสโมสร โรม่า กลายมาเป็นตัวเต็งที่จะเทคโอเวอร์ เอฟเวอร์ตัน ในเดือนที่แล้ว ให้หลังจากที่ดีลระหว่างทีมดังแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์และ 777 Partners ล่มลง

ฟรีดกิ้น กรุ๊ป ดำเนินการเจรจากับ เอฟเวอร์ตัน ตลอด 4 สัปดาห์ที่ผ่านมาแต่ก็ถอนตัวไปเรียบร้อยเมื่อวานนี้ (พฤหัสบดี) จากความเป็นกังวลในเรื่องของหนี้สโมสรที่พัวพันกับ 777 Partners

สมัยที่ 777 กำลังดำเนินดีลเทคโอเวอร์นั้นเคยให้ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” ยืมเงินไปประมาณ 200 ล้านปอนด์ แต่ตอนนี้ความเป็นเจ้าหนี้ไปอยู่ในมือของ A-Cap บริษัทประกันภัยที่เป็นแหล่งที่มาของเงินก้อนดังกล่าว

ความกังวลที่ ฟรีดกิ้น กรุ๊ป มีต่อเงินก้อนนี้เป็นเพราะ 777 เจอกับปัญหามากมายรวมถึงโดนฟ้องในเรื่องติดค้างเงิน, จ่ายเงินล่าช้าและข้อกล่าวหาฉ้อโกง

Leadenhall Capital Partners บริษัลงทุนกล่าวหาทั้ง 777 และ A-Cap ในเรื่องฉ้อโกง แต่ทั้งสองบริษัทพยายามปฏิเสธ

พวกเขาหาทางออกในเรื่องดังกล่าวยังไม่ได้และ A-Cap ที่ให้ 777 กู้เงินไปหลายร้อยล้านปอนด์ตลอดระยะเวลาหลายปีก็ต้องมาสู้เพื่อความอยู่รอดด้วยเช่นกัน

ฟรีดกิ้น กรุ๊ป ประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วและตัดสินใจว่าปัญหาคาราคาซังเยอะเกินไป ไม่คุ้มความเสี่ยงกับการเดินหน้าต่อ

แถลงการณ์ร่วมจากสโมสรและ ฟรีดกิ้น กรุ๊ป ยืนยันว่า “การเจรจาในเรื่อขายหุ้นส่วนใหญ่ของ เอฟเวอร์ตัน ได้ยุติลงแล้วและ ฟรีดกิ้น กรุ๊ป จะไม่ดำเนินการซื้อสโมสร”

ก่อนหน้านี้ ฟรีดกิ้น กรุ๊ป ก็ให้ เอฟเวอร์ตัน ยืมเงินไป 200 ล้านปอนด์เพื่อจ่ายหนี้อีกก้อนที่ติดค้างกลุ่มทุนอยู่ 158 ล้านปอนด์ รวมถึงจ่ายให้กับบริษัทที่กำลังก่อสร้างสนามใหม่ของพวกเขา

หากรวมเงินที่กู้มาจาก ฟรีดกิ้น กรุ๊ป ด้วยแล้วนั้น เอฟเวอร์ตัน ติดค้างเงินจำนวนมากกว่า 600 ล้านปอนด์ต่อสามบริษัท

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: