‘ฟาร์ต’ ติงแนวรับเบียร์ห่วย ไม่วายแซะแมคไกวร์

ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ต ตำนานลูกหนังดัตช์มาแนวแปลก วิจารณ์ทีมชาติเยอรมนี ตกรอบฟุตบอลโลก 2022 เพราะกองหลังแย่ และเปรียบเทียบ นิคลาส ซูเล่ เหมือนกับ แฮร์รี่ แมคไกวร์ กองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าไม่ใช่กองหลังระดับโลก

เยอรมนี แม้ชนะคอสตาริกาได้ 4-2 ในเกมสุดท้ายรอบแรก เมื่อวันพฤหัสบดี แต่ไม่เพียงพอทำให้พวกเขาผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย มันคือหายนะของวงการลูกหนังอินทรีเหล็กที่ต้องมาสอบตกรอบแบ่งกลุ่ม 2 หนติดต่อกัน

ฟาน เดอร์ ฟาร์ต ที่รับจ็อบเป็นนักวิจารณ์คู่เยอรมนีให้กับทีวีดัตช์ พยายามวิเคราะห์ความล้มเหลวของทีมอินทรีเหล็กในครั้งนี้ว่าเป็นเพราะมีกองหลังที่ไม่แข็งแกร่งมากพอ

แต่ที่ทำให้กลายเป็นประเด็นขึ้นมาก็คือ เขาตำหนิ ซูเล่ ว่าไม่ใช่กองหลังระดับเวิลด์คลาส และนำไปเปรียบเทียบกับ แมคไกวร์ ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ

“เยอรมนีมีปัญหาในแนวรับ นิลคาส ซูเล่ ไม่ใช่กองหลังเวิลด์คาส เขาคือ แฮร์รี่ แมคไกวร์ ของเยอรมัน” ฟาน เดอร์ ฟาร์ต กล่าวกับ NOS Journaal

ทั้งนี้ ผลงานของ ซูเล่ อาจไม่ดีในฟุตบอลโลกหนนี้ แต่สำหรับ แมคไกวร์ ถือว่าแตกต่าง เมื่อกองหลังยูไนเต็ด คือหนึ่งในนักเตะที่ผลงานดีของอังกฤษ ได้รับความไว้วางใจให้ลงสนามทั้ง 3 นัดในรอบแรก

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: