ฟาวล์ยังไง? เนฟซัด ‘เปาน่าอาย’ แจกจุดโทษสิงโต

ฟาวล์ยังไง? เนฟซัด ‘เปาน่าอาย’ แจกจุดโทษสิงโต

แกรี่ เนวิลล์ วิจารณ์ผู้ตัดสิน ให้ทีมชาติของเขาได้จุดโทษอย่างน่าอับอาย ก่อนแซงชนะ เนเธอร์แลนด์ 2-1 เข้าชิง ยูโร 2024 ขณะที่ เอียน ไรท์ อีกหนึ่งตำนานอังกฤษเห็นต่าง

จังหวะปัญหาเกิดนาทีที่ 18 ระหว่าง “สิงโตคำราม” โดนนำก่อน กำลังหาประตูตีเสมอ แฮร์รี่ เคน ง้างยิงข้ามคานไปแล้ว จังหวะต่อเนื่องเท้าปะทะกับ เดนเซล ดุมฟรีส์ จนลงไปนอนกอง

เฟลิกซ์ ซเวเยอร์ เปาเยอรมันผู้เคยมีประวัติรับสินบน ปล่อยเล่นต่อ แต่กลับคำตัดสินหลังดูจอ VAR ชี้จุดโทษให้ เคน ลุกสังหารตีเสมอ ก่อนทดเจ็บครึ่งหลัง โอลลี่ วัตกินส์ ซูเปอร์ซับทำประตูชัยทะลุชิงกับ สเปน

“ในฐานะกองหลัง ผมคิดว่ามันเป็นคำตัดสินที่น่าอับอายสุดขีด ผมรู้สึกโกรธแบบเดียวกันเมื่อเห็นจุดโทษที่ เยอรมนี ได้ในเกมกับ เดนมาร์ก” เนวิลล์ กล่าวระหว่างเป็นกูรู

“ดุมฟรีส์ แค่พยายามบล็อคลูกยิงด้วยท่าทางธรรมชาติ สำหรับผมมันไม่ใกล้เคียงเป็นจุดโทษแม้แต่น้อย มีผู้เล่นอังกฤษไม่มากนักที่ร้องขอจุดโทษเช่นกัน”

อย่างไรก็ตาม ไรท์ อดีตกองหน้า อาร์เซน่อล ร่วมรายการอยู่ข้างกัน เห็นต่างออกไป: “ดุมฟรีส์ เล่นอย่างเสี่ยงอันตราย เขายกสตั๊ดขึ้นสูง และไม่ว่าจะเกิดขึ้นบริเวณไหนของสนาม มันคือการฟาวล์ โดยเฉพาะเมื่อผู้ตัดสินเห็นภาพช้า VAR”

เนวิลล์ ไม่ยอมแพ้ตอบโต้กลับ: “มีคนคิดว่านั่นคือการเล่นเสี่ยงอันตรายด้วยเหรอ? เรากำลังบ้าคลั่งกันหมดแล้ว พูดตามตรงคือมันไม่ใช่จุดโทษ ผมคิดว่าในกรอบเขตโทษ ตัวรับควรมีอิสระมากขึ้นในการเข้าบล็อคลูกยิง”

เจมี่ คาราเกอร์ ตำนาน ลิเวอร์พูล เห็นตรงกับ เนวิลล์: “มันไม่มีทางเป็นจุดโทษ ผมไม่อยากจะเชื่อด้วยซ้ำว่า VAR แจ้งให้ผู้ตัดสินไปดูจอข้างสนาม อังกฤษ คว้าชัยเกมนี้โดยมีโชคช่วย”

ไมเคิ่ล โอเว่น แข้งผู้ดีคนล่าสุดที่ได้ บัลลงดอร์ ยอมรับเช่นกันชาติของเขามี “โชคช่วย” ขณะที่ อลัน เชียร์เรอร์ ไม่ยืนยันว่าเป็นจุดโทษหรือไม่ แต่ชี้ว่า ดุมฟรีส์ สัมผัสตัว เคน โดยเข้าไม่ถึงบอล

คริสติน่า อันเคิ่ล อดีตผู้ตัดสินดีกรี ฟีฟ่า สัญชาติอเมริกัน ร่วมแสดงความแปลกใจ: “ฉันกำลังรู้สึกเซอร์ไพรส์ ใช่เลย ปลายสตั๊ดของ ดุมฟรีส์ สัมผัสส่วนบนของเท้า เคน”

“แต่ เคน ยิงบอลไปโดยสมบูรณ์แล้ว ฉันค่อนข้างแปลกใจที่ VAR แจ้งผู้ตัดสินไปดูจอ เพราะการปล่อยเกมเล่นต่อ ไม่ใช่ความผิดพลาดที่ชัดเจนแน่นอน แถมความจริงสิ่งที่ VAR ควรแนะนำคือ มันไม่ใช่จุดโทษ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: