ฟีฟ่าขยับแล้วสอบ ‘รูเบียเลส’ ก่อเรื่องจูบแข้งสาว

ฟีฟ่าขยับแล้วสอบ ‘รูเบียเลส’ ก่อเรื่องจูบแข้งสาว

ฟีฟ่า เริ่มต้นการสอบสวน หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสมาคมฟุตบอลของสเปน ภายหลังก่อเรื่องทั้งจูบแข้งสาวในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก

รูเบียเลส โดนวิจารณ์อย่างหนักจากการกระทำของเขาหลัง สเปน เอาชนะ อังกฤษ ได้ในนัดชิงชนะเลิศของฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกเมื่อวันอาทิตย์

เขาไปจูบ เฆนนี่ เอร์โมโซ่ กองหน้าของ “กระทิงสาว” ในระหว่างที่ทีมกำลังจะฉลองแชมป์ นอกจากนี้เขายังฉลองชัยชนะด้วยการจับเป้าตัวเองหลังสิ้นเสียงนกหวีด

รูเบียเลส ได้โพสต์วีดีโอของโทษในภายหลัง แต่ก็โดนกระแสกดดันจากคนตำแหน่งใหญ่โตภายในประเทศเพื่อให้เขาลาออกจากตำแหน่ง

เมื่อวันพุธ ฟิฟโปร สหภาพนักเตะก็ได้ปล่อยแถลงการณ์เพื่อเรียกร้องให้มีการเอาเรื่อง รูเบียเลส ที่ปฏิบัติตัวไม่เหมาะสม

ศาลกีฬาของสเปนยังได้รับคำร้องเรียนต่อ รูเบียเลส ด้วยและสมาคมฟุตบอลก็เรียกประชุมด่วนซึ่งจะเกิดขึ้นในวันศุกร์

ล่าสุด ฟีฟ่า ก็ได้ปล่อยแถลงการณ์ยืนยันว่าคณะกรรมการด้านระเบียบวินัยจะเริ่มต้นการสอบสวน รูเบียเลส โดยระบุว่าการกระทำของเขาอาจผิดกฏระเบียบของ ฟีฟ่า

ระเบียบของ ฟีฟ่า ระบุว่าอาจมีการลงโทษเกิดขึ้นกับใครก็ตามที่ละเมิดกฏพื้นฐานของการปฏิบัติตัวอย่างเหมาะสม รวมถึงการสบประมาทในสิ่งที่บุคคลเป็นมาตั้งแต่เกิดหรือตามกฏหมาย โดยเฉพาะแสดงออกด้วยการกระทำ, สัญลักษณ์หรือภาษาที่ไม่เหมาะสม

เอร์โมโซ่ กล่าวไว้ตอนไลฟ์ผ่านอินสตาแกรมในห้องแต่งตัวหลังนัดชิงชนะเลิศว่า “ใช่ (โดนจูบ) แต่ก็ไม่ได้ชอบหรอกนะ” ในระหว่างที่ดูคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเพื่อนร่วมทีม

จากนั้นเอฟเอสเปนปล่อยแถลงการณ์ให้สำนักข่าวโดยอ้างคำพูดของ เอร์โมโซ่ ว่าตัวเธอไม่มีปัญหากับการกระทำที่เกิดขึ้นเพราะความดีใจอันเอ่อล้นหลังคว้าแชมป์โลก

ตอนนี้ เอร์โมโซ่ จะปล่อยให้สหภาพนักเตะหญิงและเอเยนซี่ของเธอเป็นฝ่ายจัดการต่อโดยบอกว่า “สภาพ FUTPRO จะร่วมมือกับ TMJ เอเยนซี่ของฉันในการปกป้องผลประโยชน์ของดิฉันและเป็นคนกลางให้ในประเด็นนี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: