ฟีฟ่าลงดาบแบน ‘รูเบียเลส’ ห้ามยุ่งเกี่ยวฟุตบอล 3 ปี

หลุยส์ รูเบียเลส อดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ถูกฟีฟ่าตัดสินห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอลทั้งหมดเป็นเวลา 3 ปีด้วยกัน หลังเหตุการณ์ฉาวไปจูบ เจนนี่ เอร์โมโซ่ แข้งสาวในระหว่างพิธีมอลรางวัลที่ซิดนี่ย์ เมื่อ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา

ในตอนแรก รูเบียเลส ถูกฟีฟ่าสั่งแบนจากฟุตบอลเป็นเวลา 90 วัน เพื่อปกป้องการสอบสวนพฤติกรรมของเขาในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกหญิง

รูเบียเลส ตกเป็นข่าวฉาวไปทั่วโลกและกำลังถูกดำเนินคดีจากศาลในสเปน ในข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ หลังไปจูบ เอร์โมโซ่ แข้งสาวทีมชาติสเปนตอนที่ทีมชาติขึ้นรับรางวัลแชมป์โลก

ในตอนแรก รูเบียเลส ยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรผิดและไม่แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก แต่สุดท้ายทนกระแสกดดันไม่ไหวจึงตัดสินใจอำลาตำแหน่งประธานสหพันธ์ฯและรองประธานยูฟ่า และถูกลงโทษฐานละเมิดมาตรา 13 ของฟีฟ่า

ฟีฟ่า ไม่ได้เผยแพร่รายละเอียดของคำตัดสินจากคณะกรรรมวินัย แต่ในแถลงการณ์กล่าวไว้ว่า “รูเบียเลส ได้รับแจ้งถึงเงื่่อนไขของการตัดสินจากคณะกรรมวินัยของฟีฟ่าในวันนี้ ตามบัญญัติเกี่ยวข้องกับประมวลกฎหมายของฟีฟ่า”

“เขามีเวลา 10 วันเพื่อร้องขอคำตัดสิน ซึ่งถ้าหากมีการร้องขอเข้ามา จะมีการเผยแพร่ในภายหลังผ่าน fifa.com การตัดสินดังกล่าวยังคงขึ้นอยู่กับการอุทธรณ์ที่เป็นไปได้ต่อคณะกรรมการอุทธรณ์ของฟีฟ่า”

“ฟีฟ่าย้ำถึงความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการให้ความเคารพและปกป้องความซื่อสัตย์ของทุกคน และสร้างความมั่นใจว่ากฎพื้นฐานของความประพฤติที่ดีจะได้รับการยึดถือไว้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: