ฟีฟ่าสั่งแบน ‘รูเบียเลส’ 90 วันระหว่างถูกสอบ

ฟีฟ่าสั่งแบน ‘รูเบียเลส’ 90 วันระหว่างถูกสอบ

ฟีฟ่า สั่งแบน หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสมาคมฟุตบอลสเปนห้ามทำกิจกรรมทางด้านฟุตบอลเป็นเวลา 90 วัน ในระหว่างที่ถูกสอบสวนเรื่องการกระทำของเขาในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก

รูเบียเลส โดน ฟีฟ่า ดำเนินการสอบสวนจากการกระทำของเขาหลังนัดชิงชนะเลิศของศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ซึ่งเขาจูบ เฆนนี่ เอร์โมโซ่ ในระหว่างรับแชมป์

ไม่ใช่เพียงแค่จังหวะนั้นที่เป็นประเด็นเมื่อ รูเบียเลส ยังแสดงความดีใจด้วยการเอามือจับเป้าตัวเองหลังสิ้นเสียงนกหวีด ทั้งๆที่อยู่ข้างพระราชินีของสเปนและราชธิดาวัย 16 ปี

เขาต้องพบกับแรงกดดันจากทั่วสารทิศทั้งในวงการกีฬาและการเมืองให้ลาออกจากตำแหน่ง กระนั้น รูเบียเลส ประกาศลั่นในวันศุกร์ว่าจะไม่มีการลาออก

ล่าสุดคณะกรรมการด้านระเบียบวินัยของ ฟีฟ่า ตัดสินใจให้มีการแบน รูเบียเลส เป็นเวลา 90 วันโดยจะไม่ให้เขาเข้ามายุ่งเกี่ยวหรือทำกิจกรรมอะไรในด้านฟุตบอลในระหว่างที่กำลังโดนสอบสวน

เอร์โมโซ่ กล่าวโจมตีสมาคมฟุตบอลและนักเตะชุดแชมป์โลกรวมพลังยืนกรานจะปฏิเสธการติดทีมชาติ จนกว่า รูเบียเลส จะลาออกจากตำแหน่ง

ช่วงเช้าวันเสาร์ สมาคมฟุตบอลของสเปนที่ รูเบียเลส ยังอยู่ในตำแหน่งนั้นบอกว่า เอร์โมโซ่ หรือคนที่คุยกับเธอพูดโกหกในเรื่องที่เกิดขึ้นและจะดำเนินการทางด้านกฏหมาย

รัฐบาลแดนกระทิงก็ได้เริ่มต้นกระบวนการทางด้านกฏหมาย เพื่อให้ รูเบียเลส ชี้แจงถึงสิ่งที่เกิดขึ้นต่อศาลกีฬา และหากศาลเห็นพ้องก็จะมีการสั่งพักงานเขา

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: