ฟีฟ่าเฟิร์ม 8 ทีมยุโรปโม่แข้งชิงแชมป์สโมสรโลก 2025

ฟีฟ่าเฟิร์ม 8 ทีมยุโรปโม่แข้งชิงแชมป์สโมสรโลก 2025

ฟีฟ่า ประกาศรายชื่อ 8 สโมสรในยุโรป ที่จะมีส่วนร่วมลงสนามในศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2025 ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนระบบใหม่ทั้งหมด

เชลซี, เรอัล มาดริด และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะผ่านเข้าไปเล่นพร้อมกับแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีกในฤดูกาลนี้ ตามการยืนยันขององค์กรลูกหนังโลกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ส่วนอีก 5 สโมสรนั้นคือ บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เบนฟิก้า และเอฟซี ปอร์โต้ ก็ได้ลงสนามเพราะค่าสัมประสิทธิ์ของยูฟ่า

ส่วนอีก 3 สโมสรในยุโรปที่จะผ่านไปเล่นในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวนั้น จะมาจากการจัดอันดับแรงค์กิ้ง โดยแต่ละประเทศสามารถส่งได้ไม่เกิน 2 ทีม แต่หากว่าสโมสรจากประเทศหนึ่งได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก มากกว่า 2 หนก็จะส่งได้มากขึ้น

คลับ เวิลด์ คัพ ปี 2025 จะเป็นหนแรกที่มีการขยายทีมเข้าร่วมเป็น 32 ทีม โดยจะลงสนามระหว่าง 15 มิ.ย. – 13 ก.ค. ที่สหรัฐอเมริกา

32 ทีมดังกล่าวจะถูกจัดอยู่ใน 8 กลุ่ม ๆ ละ 4 ทีม โดย 2 อันดับแรกของแต่ละกลุ่มจะผ่านเข้าไปเล่นในเกมรอบน็อคเอ้าท์

ทีมจากทวีปอื่นที่ผ่านเข้ารอบไปแล้วนั้น นำมาโดย อัล อาห์ลีและวีดาด คาซาบลังก้าจากแอฟริกา, อัล ฮิลัล และอุระวะ เร้ด ไดม่อนด์ จากเอเชีย,

มอนเตอร์เรย์, ซีแอตเทิ่ล ซาวเดอร์ส และคลับ เลออน จากอเมริกาเหนือและแคริบเบียน, โอ๊คแลนด์ ซิตี้ จากโอเชียเนีย พัลไมรัส, ฟลาเมงโก้ และฟลูมิเนนเซ่ เป็นตัวแทนจากอเมริกาใต้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: