ฟีฟ่าเลือกสนาม ‘ดัลลาส คาวบอยส์’ จัดนัดชิง WC26

ฟุตบอลโลก 2026 นัดชิงชนะเลิศจะถูกจัดขึ้นที่ ดัลลาส เท็กซัส ที่สนาม ATและT สเตเดี้ยม ของ ดัลลาส คาวบอยส์ ทีมอเมริกันฟุตบอลชื่อดังศึก NFL

สนามเหย้าของทีม คาวบอยส์ ได้รับเลือกเหนือ เม็ตไลฟ์ สเตเดี้ยม ของรัฐ นิว เจอร์ซีย์ ตามรายงานของ

Daily Mail

การตัดสินใจได้เกิดขึ้นหลังจากมีการเก็งถึงรัฐที่จะเป็นเจ้าภาพในการจัดงานในตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา โดยเมืองเจ้าภาพอื่นๆทั้งหมดได้รับการยืนยันแล้วเช่นกัน

ฟุตบอลโลกเวอร์ชั่นปี 2026 จะมีการจัดในรูปแบบใหม่ โดยมีเกมลงสนามทั้ง 104 เกมที่ทำการแข่งขันตลอด 39 วันในสามประเทศที่แตกต่างกัน

รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2026 ถูกกำหนดให้เป็นมหกรรมการแข่งขันกีฬาที่ใหญ่ที่สุดที่เคยจัดขึ้นในสหรัฐอเมริกาในสถานที่แห่งเดียว ในตอนนี้สถานที่ดังกล่าวได้รับการยืนยันแล้ว

ด้วยความสามารถในการรองรับผู้คนได้มากกว่า 100,000 คน ATและT สเตเดี้ยม จะทำให้มีผู้เข้าร่วมมากกว่าพื้นที่ชานเมืองในเมืองใหญ่ๆที่เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน

สถานที่แห่งนี้ได้เป็นเจ้าภาพแทบทุกการแข่งขันตั้งแต่กิจกรรม Dirt Bike Racing, การขับรถ Monster Truck ไปจนถึงคอนเสิร์ตต่างๆรวมถึงการแข่งขันกีฬาอื่นๆทุกรายการที่เป็นไปได้

นอกจากนี้ยังมีหลังคาแบบพับเก็บได้ ซึ่งหมายความว่า หากในช่วงเวลาดังกล่าวมีสภาพอากาศย่ำแย่จะไม่ส่งผลต่อการแข่งขัน รวมถึงจอมอนิเตอร์คุณภาพ HDTV ที่มีขนาด 160 x 72 ฟุตภายในสนาม

สถิติจำนวนผู้เข้าร่วมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ ATและT สเตเดี้ยม อยู่ที่ 108,713 คน โดยเกิดขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2010 ในการแข่งขัน NBA All-Star Game

ฟุตบอลโลก 2026 จะเป็นครั้งแรกที่มีชาติเจ้าภาพร่วมกกันถึง 3 ชาติ โดยในครั้งนี้ สหรัฐอเมริกา, แคนาด้า และ เม็กซิโก ได้รับเลือกในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: