‘ฟีแลน’ เผยผียุค ‘ลุงรัง’ ยากในการสร้างความเปลี่ยนแปลง

ไมค์ ฟีแลน เผยว่าช่วงเวลาที่ ราล์ฟ รังนิก เข้ามาทำหน้าที่รักษาการผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นยากที่จะสร้างโมเมนตั้มให้กับทีม

ฟีแลน ที่เคยมีโอกาสร่วมงานในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในยุครุ่งเรื่อง ได้กลับมารับงานกับ “ปีศาจแดง” อีกครั้งในยุครุ่งริ่งกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งในยุครุงรัง ภายใต้การการคุมทีมของ ราล์ฟ รังนิก

ฟีแลน มองว่าการเข้ามาทำงานรักษาการของ รังนิก นั้นเป็นเรื่องยากในการจะสร้างความเปลี่ยนแปลงเนื่องด้วยระยะเวลาอันน้อยนิดที่เขามีกับสโมสร

“ผมคิดว่ามันยากนะ” เขากล่าวกับ

สกาย สปอร์ต

“ไม่ใช่ยากในแง่ของการที่ ราล์ฟ ได้เป็นผู้จัดการทีม แต่เป็นสถานการณ์ที่เขาเข้ามาเป็นผู้จัดการทีม ผมคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นต้องการรักษาการผู้จัดการทีมจริงๆหรอ?”

“ทีมต้องการผู้จัดการทีมที่ใช่ ผมไม่ได้จะบอกว่า ราล์ฟ ไม่ใช่ผู้จัดการทีมที่ใช่นะ แต่เขาเข้ามาในฐานะที่เคยรับหน้าที่รักษาการกับสโมสรเล็กๆ ผมคิดอยู่เสมอว่ามันยากสำหรับเขาที่จะสร้างโมเมนตั้มในช่วงเวลาสั้นๆแบบนั้น”

อีกเหตุผลหนึ่งในการตัดสินใจแต่งตั้ง รังนิก มารับหน้าที่รักษาการนั่นก็คือมีการคาดหวังว่าเขาจะได้รับตำแหน่งในระดับบริหารกับสโมสรหลังหมดสัญญาในตำแหน่งผู้จัดการทีม แต่เรื่องดังกล่าวก็ไม่ได้เกิดขึ้นหลังเขาหมดสัญญา

“ผมไม่รู้ว่าบทสนทนาที่เขามีในการได้รับหน้าตำแหน่งเป็นเช่นไรแต่เขาพยายามทำงานอย่างหนัก”

“มันไม่สามารถจูงใจทั้งสองฝ่ายได้ เขาเป็นคนที่น่าทึ่งในจุดที่เขาอยู่ก่อนก้าวเข้ามาเป็นผู้จัดการทีม เขาทำหน้าที่ผู้อำนวยการฟุตบอลได้อย่างยอดเยี่ยมและประสบความสำเร็จกับบทบาทนั้น”

“การก้าวเข้ามาเป็นผู้จัดการทีม ซึ่งเขาเคยทำได้ดีในบทบาทนี้มาก่อน แต่เขาเข้ามาเจอกับบางอย่างที่ที่มันโกลาหล”

สถิติของ รังนิก ในการคุมทีมให้กับ ยูไนเต็ด นั้นเป็นอะไรที่แฟนๆไม่อยากจดจำเท่าไหร่หลังเขาพาทีมคว้าชัยชนะได้เพียง 11 นัดจาก 31 เกมที่เขาทำหน้าที่คุมทีม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: