ฟูเอนเต้ชู ‘กระทิง’ เก่งสุดในโลก-เร้าพัฒนาขึ้นอีก

ฟูเอนเต้ชู ‘กระทิง’ เก่งสุดในโลก-เร้าพัฒนาขึ้นอีก

หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ กุนซือสเปน ยกย่องลูกทีมยืนยันสถานะทีมที่ดีที่สุดในโลก ภายหลังเอาชนะ อังกฤษ 2-1 เถลิงแชมป์ ยูโร 2024 พร้อมปลุกเร้ายังสามารถพัฒนาขึ้นได้อีก

“กระทิงดุ” ออกนำก่อนตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง แม้โดน “สิงโตคำราม” ตามตีเสมอแต่นาทีที่ 86 มิเกล โอยาร์ซาบาล รับบทซูเปอร์ซับผลิตสกอร์ตัดสินเกม

ผลการแข่งทำให้ สเปน คว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 4 มากสุดตลอดกาลแต่เพียงผู้เดียว นอกจากนี้ยังเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ทัวร์นาเมนต์ที่คว้าชัย 7 นัดติดต่อกัน และยิงได้ถึง 15 ประตู

“ทั้งแฟนบอลและนักเตะของเรา ทำให้ผมไม่สามารถมีความสุขไปมากกว่านี้ได้อีกแล้ว” เด ลา ฟูเอนเต้ สัมภาษณ์หลังชัยชนะที่ เบอร์ลิน

“เราคว้าแชมป์ยุโรปด้วยความเป็นทีมอย่างแท้จริง ผมบอกว่าตัวเองภูมิใจตั้งก่อนแข่ง และตอนนี้ผมภูมิใจยิ่งขึ้นอีก”

“ผลการแข่งขันวันนี้ยืนยันสถานะของเรา สำหรับผมลูกทีมคือกลุ่มผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก แต่เรายังสามารถพัฒนาและดีกว่านี้ได้เสมอ นั่นคือเป้าหมายต่อไปของเรา”

“การพัฒนาขึ้นจากจุดนี้คือเรื่องยาก แต่ทีมชุดนี้สามารถทำได้ พวกเขาพร้อมทำงานหนัก และพยายามแข่งขันเพื่อชัยชนะ เหล่าผู้เล่นสร้างประวัติศาสตร์ได้แล้ว แต่เราเหลือเส้นทางอีกยาวไกล”

เด ลา ฟูเอนเต้ วัย 63 ปียังสร้างสถิติส่วนตัว เป็นผู้จัดการทีมคนแรกที่คว้าแชมป์ ยูโร ทั้งชุดใหญ่, ยู-21 และ ยู-19 นอกจากนี้ยังได้ เนชั่นส์ ลีก ไปเมื่อปีก่อน

“มันเป็นการเปลี่ยนแปลงตามธรรมชาติ เราเพิ่มความหลากหลายในการเล่น และพยายามใช้ประโยชน์จากผู้เล่นที่มี” เฮดโค้ชผู้เข้าคุม สเปน เมื่อปลายปี 2022 เผยเบื้องหลังความสำเร็จ

“เรามีความเร็วที่ปีกทั้งสองข้าง, การครองบอลที่ดีในแดนกลาง และเกมรับอันแข็งแกร่ง นั่นทำให้เรามีความสมดุลในทุกพื้นที่ ตอนนี้เราสามารถทำในสิ่งที่วงการฟุตบอลยุคใหม่ต้องการ”

โรดรี้ ห้องเครื่องจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกเลือกเป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำรายการ และ เด ลา ฟูเอนเต้ ทิ้งท้ายถึงลูกทีมรายนี้ “สำหรับผม โรดรี้ คือผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก ได้โปรดให้ บัลลงดอร์ กับเขาได้แล้ว”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: