ฟูเอนเต้ยันพยายามกล่อม ‘บุสเกตส์’ ให้เปลี่ยนใจหลังรีไทร์ทีมชาติ

หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ กุนซือป้ายแดงของทีมชาติสเปน เปิดเผยว่าเขาพยายามเกลี้ยกล่อมให้ เซร์คิโอ บุสเกตส์ เปลี่ยนใจ หลังประกาศอำลาทีมชาติ

แข้งวัย 34 เป็นตัวหลักของ บาร์เซโลน่า ในฤดูกาลนี้ รวมถึงทีมชาติสเปนบนฟุตบอลโลก 2022 ก่อนจะประกาศยุติเส้นทางกับ “กระทิงดุ” เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

เด ลา ฟูเอนเต้ ยืนยันว่าพยายามเกลี้ยกล่อม บุสเกตส์ ให้เปลี่ยนใจแล้ว พร้อมยกย่องความสำคัญของแข้งรายนี้ จากสิ่งที่เขาทิ้งไว้กับทีมชาติ

“ถือเป็นอภิสิทธิ์ที่ผมได้รับโทรศัพท์จากเขาเมื่อวานนี้ ที่โทรมาแจ้งการตัดสินใจของตัวเอง” เขากล่าวกับ

“ผมพยายามเกลี้ยกล่อมเขา แต่เขาเป็นคนที่มีความคิดชัดเจนและตัดสินใจไปแล้ว ผมก็ได้แค่เคารพเขา”

“ผมอยากแสดงความยอมรับต่อบทบาทสุดสำคัญและมรดกที่ บุสเกตส์ ทิ้งไว้ให้กับทีมชาติสเปน มันน่าเสียดายที่เขาอยากยุติบทบาทในทีมชาติ ผมบอกเขาไปเช่นนั้น แต่ผมก็เคารพการตัดสินใจของเขาและสนับสนุนอย่างที่สุด”

“เขาคือหนึ่งในนักเตะคนสำคัญที่สุดของวงการฟุตบอลสเปน จากความสำเร็จของเขาในสนามและความชำนาญของเขา นี่คือการสูญเสียอันละเอียดอ่อน แต่ฟุตบอลจะเดินหน้าต่อ และเราจะต้องคิดถึงตัวแทนในอนาคต มีนักเตะเก่งๆอยู่หลายคน แม้พวกเขายังคงห่างไกลจากระดับที่ บุสเกตส์ ทำได้”

“นักเตะบางคนก็ประจำการในตำแหน่งดังกล่าวแล้ว ยกตัวอย่างเช่น โรดรี้ แต่เราก็ยังติดตามนักเตะคนอื่นๆ และแน่นอนว่านักเตะคนอื่นๆก็จะได้รับโอกาส ยังมีเวลาถึงเดือนมีนาคมเพื่อติดตามวิวัฒนาการของนักเตะ”

อย่างไรก็ดี อนาคตของ บุสเกตส์ กับ “เจ้าบุญโยก” ยังไร้ความชัดเจน เมื่อสัญญาของเขากำลังจะสิ้นสุดลงหลังจบซีซั่น ท่ามกลางกระแสข่าวมากมาย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: