ฟูเอนเต้สุดปลื้ม ‘กระทิง’ กลับสู่จุดที่ควรอยู่

ฟูเอนเต้สุดปลื้ม ‘กระทิง’ กลับสู่จุดที่ควรอยู่

หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ เฮดโค้ชสเปน แสดงความปลาบปลื้มที่ทีมชาติสามารถกลับสู่จุดที่สมควรอยู่ พร้อมเปิดกว้างสำหรับเจอทั้ง อังกฤษ และ เนเธอร์แลนด์ ภายหลังเอาชนะ ฝรั่งเศส 2-1 เข้าสู่รอบชิง ยูโร 2024

“กระทิงดุ” โดนนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 9 แต่ ลามีน ยามาล กับ ดานี่ โอลโม่ ช่วยกันผลิตสกอร์แซงตั้งแต่กลางครึ่งแรก แล้วครึ่งหลังรักษาสกอร์ปราบ “ตราไก่” รองแชมป์โลกสำเร็จ

ภายหลังเป็นแชมป์ ยูโร 2012 ทีมชาติ สเปน ไม่เคยประสบความสำเร็จอีกเลย กระทั่ง เด ลา ฟูเอนเต้ พาคว้าแชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อปีก่อน และตอนนี้ลุ้นครองยุโรปอีกครั้ง

“เรามีความสุขอยู่แล้วที่ได้มาถึงรอบนี้ แต่ค่ำคืนนี้ผมยิ่งมีความสุขขึ้นไปอีก” เด ลา ฟูเอนเต้ สัมภาษณ์ ภายหลังสร้างประวัติศาสตร์ เป็นทีมแรกที่เก็บชัยถึง 6 นัดภายใน ยูโร สมัยเดียว

“ผมภูมิใจในตัวผู้เล่นมาก พวกเขารู้วิธีการเล่น และอ่านเกมอย่างน่าทึ่ง เราเล่นเกมรับได้อย่างสมบูรณ์แบบ ครึ่งหลังมันเป็นเกมที่เน้นแท็คติกมากขึ้น เราต้องการโจมตีคู่แข่งด้วยการสวนกลับ”

“เราได้พาฟุตบอล สเปน กลับไปสู่ตำแหน่งที่ควรอยู่ เราต้องให้เครดิตกับสิ่งที่เหล่าผู้เล่นกำลังทำ และเราต้องการสร้างประวัติศาสตร์ต่อไป”

“เหล่าผู้เล่นกำลังพยายามอย่างเต็มที่และมาถึงขีดจำกัด ดังนั้นพวกเขาต้องพักฟื้นร่างกาย แต่เราจะไม่ผ่อนคลาย เราจะโฟกัสไปที่การมอบทุกอย่างอีกครั้งในนัดชิง”

สุดสัปดาห์นี้ สเปน ลุ้นบวกแชมป์ยุโรปสมัยที่ 4 โดยรอเจอผู้ชนะระหว่าง “สิงโตคำราม” กับ “กังหันสีส้ม” ซึ่ง เด ลา ฟูเอนเต้ ถูกถามความเห็น: “จากเส้นทางของเราในรายการนี้ มันไม่สำคัญว่าคู่แข่งเป็นใคร อังกฤษ และ เนเธอร์แลนด์ ต่างเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เราตั้งตารอคอยเจอกับพวกเขา”

หลังสิ้นเสียงนกหวีดเกมวันอังคารที่ผ่านมา ผู้เล่น สเปน กำลังรวมตัวฉลองชัยในสนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า แล้วเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สนาม ลื่นล้มไปอัดใส่ขา อัลบาโร่ โมราต้า จนกองหน้า สเปน ออกการเดินกะเผลก

เด ลา ฟูเอนเต้ ถูกขอให้อัพเดทอาการลูกทีม: “เราต้องรอดูอีกทีวันพรุ่งนี้ โมราต้า กำลังรู้สึกเจ็บ แต่เราคิดว่าเขาจะไม่เป็นอะไรมาก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: