ฟูเอนเต้แนะ ‘ยามาล’ ลดสปีดเพิ่มครองบอล

ฟูเอนเต้แนะ ‘ยามาล’ ลดสปีดเพิ่มครองบอล

หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ กุนซือทีมชาติ สเปน แนะนำ ลามีน ยามาล กับ นิโก้ วิลเลี่ยมส์ สองปีกดาวรุ่ง ต้องรู้จักลดความเร็วลง เพื่อเพิ่มการครองบอลในบางจังหวะ ก่อนลงแข่ง ยูโร 2024 รอบตัดเชือกพบ ฝรั่งเศส

ดาวรุ่งวัย 16 ปีจาก บาร์เซโลน่า กำลังฉายแสงทำ 3 แอสซิสต์จาก 5 นัดในทัวร์นาเมนต์ช่วย “กระทิงดุ” ทะลุสู่รอบรองชนะเลิศรอพบกับ “ตราไก่” รองแชมป์โลก

นิโก้ วิลเลี่ยมส์ ปีกอีกฝั่งสังกัด แอธเลติก บิลเบา ก็เป็นอีกคนที่โดดเด่นทำ 1 ประตู 1 แอสซิสต์ แต่ เด ลา ฟูเอนเต้ ยังเห็นเรื่องให้ทั้งคู่ปรับปรุง

“คุณไม่สามารถเล่นด้วยความเร็ว 100 ไมล์ต่อชั่วโมงตลอดเวลาได้ มันไม่ใช่สไตล์ผม ความเร็วและพลังงานโดนปราศจากการควบคุม คือเรื่องไร้ประโยชน์” นายใหญ่วัย 63 ปีสัมภาษณ์ก่อนแข่งนัดสำคัญ

“คุณต้องเชี่ยวชาญทั้งด้านความเร็ว และการควบคุม ยามาล กับ นิโก้ ต่างเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และมันน่าทึ่งเมื่อได้เห็น แต่มีบางครั้งพวกเขาต้องช้าลงบ้าง”

“ผมเพิ่งบอก ยามาล ว่าหากเจอคู่แข่งขวางอยู่ 3 คน นั่นแสดงว่ามีพื้นที่อื่นในสนามที่เราได้เปรียบ และเราต้องพาบอลไปถึงพื้นที่นั้น โดยใช้การจ่ายบอลอย่างรวดเร็ว ไม่ใช่การเลี้ยง”

แม้ได้โอกาสตัวจริงต่อเนื่องแต่ ยามาล มักอยู่ในสนามไม่จบเกมโดยนัดล่าสุดกับ เยอรมนี ถูกเปลี่ยนออกนาที 63 ซึ่ง เด ลา ฟูเอนเต้ ถูกถามความรู้สึกลูกทีม

“ผมไม่เห็นความโกรธแม้แต่น้อย ยามาล รู้ว่าทีมต้องมาก่อน และหากเขาโดนเปลี่ยนตัว นั่นเป็นเพราะคนที่ลงไปสมควรได้เล่นเช่นกัน” เฮดโค้ชผู้ไต่เต้ามาจากชุดเยาวชน สเปน กล่าวเพิ่ม

“ไม่ใช่ ยามาล กับ นิโก้ ที่สมควรได้เล่นเท่านั้นแต่เรายังมีทั้ง เฟร์ราน, โอลโม่, อโยเซ่ และ โอยาร์ซาบาล ซึ่งต่างอยู่ในระดับท็อป ผู้เล่นเราแต่ละคนมีศักยภาพที่หลากหลาย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: