‘ฟูเอนเต้’ แผล่บไม่มีชาติไหนเก่งกว่า ‘กระทิง’

หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ เฮดโค้ชสเปน ยืนยันตอนนี้ไม่มีชาติไหนที่เหนือไปกว่าพวกเขา พร้อมปลุกเร้าลูกทีมทำงานอย่างหนักเพื่อรักษาผลงานต่อไป ภายหลังเล่นบิ๊กแมทช์ยูโรรอบแบ่งกลุ่ม เฉือน อิตาลี 1-0

“กระทิงดุ” ได้ประตูชัยนาที 55 จากจังหวะทำเข้าโกล์ตัวเองของ ริคคาร์โด้ คาลาฟิโอรี่ เก็บสามแต้มตามรอย เยอรมนี ประเทศเจ้าภาพเข้าสู่รอบ 16 ทีมได้สำเร็จ

“ผมยังคิดเหมือนที่เคยบอกไว้ คือตอนนี้ไม่ทีมไหนที่ดีไปกว่าเรา” เด ลา ฟูเอนเต้ ให้สัมภาษณ์หลังคว้าชัยชนะที่ อารีน่า อัฟ ชาลเก้

“ผลการแข่งขันและวิธีการคว้าชัยชนะวันนี้ ทำให้ผมภูมิใจมาก ยังไงก็ตาม เราต้องก้มหน้าทำงานหนัก และเล่นฟุตบอลด้วยวิธีการนี้ต่อไป เราต้องมีการพัฒนาอยู่เสมอ และไม่เหลิงไปกับผลงาน”

“มีชาติระดับท็อปอีกหลายทีมในรายการนี้ เรารู้ดีว่าจะเป็นเกมที่ยากขึ้น และคู่แข่งจะยิ่งรู้ทางเราเมื่อถึงรอบน็อคเอาท์ แต่เราต้องเก็บความรู้สึกที่ได้จากเกมนี้ไว้”

เด ลา ฟูเอนเต้ ถูกถามเพิ่มเติม เกมคืนวันพฤหัสที่ผ่านมา คือฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุด นับตั้งแต่เขาถูกดันจากชุด ยู-23 ขึ้นมาคุมชุดใหญ่ เมื่อปี 2022 หรือไม่

“ใช่เลยผมคิดแบบนั้น อิตาลี เป็นคู่แข่งที่รับมือยากมาก แต่วันนี้เราเป็นฝ่ายเหนือกว่า” เด ลา ฟูเอนเต้ ให้คำตอบ

“เราเคยเจอ อิตาลี ในรายการ เนชั่นส์ ลีก และทำได้ดีในเกมนั้น แต่วันนี้ผมคิดว่ามันเป็นฟอร์มการเล่นที่สมบูรณ์แบบกว่า”

“ต้องยกเครดิตให้เหล่าลูกทีม ผมคิดว่านักเตะ สเปน เป็นที่สุดของโลกในแง่ของการอ่านสถานการณ์ในสนาม และนั่นทำให้ดูเหมือน อิตาลี เล่นได้ไม่ดีเท่าเดิม แต่มันเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องเน้นย้ำคุณภาพของผู้เล่น สเปน ชุดนี้ ผมคิดว่าพวกเขาคือกลุ่มผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก”

อายเมริค ลาปอร์ต ถูกส่งยืนเซ็นเตอร์แบ็คแทนที่ นาโช่ และ เด ลา ฟูเอนเต้ ชี้แจง: “เมื่อคืน นาโช่ แจ้งผมว่าเขารู้สึกไม่สบาย เราจึงให้เขาพัก, ลาปอร์ต ลงมาและมีเกมที่ยอดเยี่ยมในทุกด้าน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: