ฟ้าขาวแจ้งความ ‘อัลมาด้า’ โดนปล้นที่โอลิมปิค

ฟ้าขาวแจ้งความ ‘อัลมาด้า’ โดนปล้นที่โอลิมปิค

อาร์เจนติน่า แจ้งความต่อตำรวจเมือง ลียง ภายหลัง ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กุนซือชุดโอลิมปิค เปิดเผย ธิอาโก้ อัลมาด้า หนึ่งในลูกทีม โดนบุกปล้นของมีค่า ระหว่างเข้าร่วมการแข่งขันที่ ฝรั่งเศส

วันพุธที่ผ่านมา “ฟ้าขาว” ประเดิมโอลิมปิค ด้วยความพ่ายแพ้พลิกล็อคต่อ โมร็อกโก 2-1 แล้วหลังการแข่งขัน มาสเคราโน่ เปิดเผยปัญหาที่ต้องเจอในแคมป์เก็บตัว

“เมื่อวานนี้พวกเขาบุกเข้ามาในห้องเรา นาฬิกา และแหวนของ ธิอาโก้ อัลมาด้า หายไป” ตำนานกองกลางเจ้าของเหรียญทองปี 2004 และ 2008 เริ่มกล่าว

“เราโดนปล้นใน โอลิมปิค เกมส์ แต่เราไม่ต้องการพูดอะไรหลังการซ้อม ผมไม่คิดว่านั่นช่วยเหลืออะไร แต่แน่นอนเลยว่ามันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างรับไม่ได้”

ตำรวจฝรั่งเศส แถลงล่าสุดยืนยันว่า อาร์เจนติน่า ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความอย่างเป็นทางการเรียบร้อย นอกจากนี้ มาสเคราโน่ ยังวิจารณ์ผู้จัดเพิ่มเติม ถึงเหตุความวุ่นวายที่ สต๊าด เจฟฟรอย กีชาร์ สเตเดี้ยม

เกมดังกล่าว อาร์เจนติน่า ตีเสมอ โมร็อกโก ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 16 แต่เกิดเหตุแฟนบอลทั้งขว้างปาพลุไฟ และกรูกันลงสนาม จนต้องพักไปนานถึง 2 ชั่วโมง ขณะที่ VAR ริบประตูคืนเพราะล้ำหน้า ก่อนจะกลับมาลงเตะอีก 3 นาทีไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

“ผมเพิ่งเป็นโค้ชไม่นานนัก แต่ตลอดอาชีพนักเตะ ผมไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน พวกเขาบุกเข้าสนาม 7 ครั้ง และขว้างปาพลุไฟใส่เรา” มาสเคราโน่ พูดต่อ

“ผู้จัดบอกว่าเกมจบแล้วด้วยสกอร์ 2-2 และแม้แต่ฝั่ง โมร็อกโก ก็ไม่อยากเล่นต่อด้วยซ้ำ มันเหมือนกับละครสัตว์ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น

“เราไม่สามารถควบคุมอะไรได้ ผมบอกลูกทีมว่าเราต้องใช้พลังงานและความโกรธจากเหตุการณ์นี้ เพื่อมองไปข้างหน้า และพยายามเก็บอีก 6 แต้มสำหรับเข้ารอบ”

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันน่าอับอาย และทำให้ทัวร์นาเมนต์นี้เสื่อมเสีย มันไม่ควรเกิดขึ้นในรายการระดับท้องถิ่นด้วยซ้ำ องค์กรผู้จัด จำเป็นต้องยกระดับมาตรฐานขึ้น และน่าเสียดายที่ตอนนี้ไม่ใช่แบบนั้น”

ขณะเดียวกัน อาร์เจนติน่า ยื่นเรื่องต่อ ฟีฟ่า ขอให้คุ้มครองความปลอดภัยของเหล่าผู้เล่น โดยเกมถัดไปเตรียมเจอ อิรัก ที่สนาม สต๊าด เดอ ลียง

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: