มังกรขะแมร์! ‘โปลิศ เทโร’ เปิดตัวทุนใหม่ ‘เจ้าชายกัมพูชา’ ปลุกคืนชีพ

โปลิศ เทโร เอฟซี แถลงข่าวเปิดตัว “เจ้าชายนโรดม แห่งราชวงศ์กัมพูชา” เป็นผู้ร่วมทุนใหม่ 49% พร้อมตั้งเป้าพาทีมกลับมาสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13.00 น. ที่สโมสรตำรวจ สโมสร “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ได้มีการจัดงานแถลงข่าวการเปิดตัวผู้ร่วมทุนใหม่ โดยมี มร.ไบรอัน แอล มาร์คาร์ ประธานสโมสร และกลุ่มผู้ร่วมทุนใหม่ นำโดย พระองค์เจ้านโรดม อัมฤทธิวงศ์ , สมเด็จพระนโรดม นรินทรพงษ์ และ เจ้าชายนโรดม รวิจักร์ ที่จะเข้ามาร่วมกันบริหารงานไปด้วยกัน พร้อมตั้งเป้าฤดูกาลหน้า 2024/25 จะพาทีมติด 1 ใน 3 เพื่อกลับไปเล่นฟุตบอล ACL ให้ได้อีกครั้ง

ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมโปลิศ เทโร กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอต้อนรับกลุ่มทุนใหม่ที่จะเข้ามาช่วยกันบริหารโปลิศเทโรของเรา โดยมีโอกาสได้พูดคุยกับทางเจ้าชายแห่งราชวงศ์กัมพูชา และก็ได้ทราบถึงความมุ่งมั่นที่จะเข้ามาพัฒนาวงการฟุตบอล และทางกลุ่มผู้บริหารเดิมและผู้บริหารใหม่ก็มองเป้าหมายตรงกัน ว่าอยากจะพัฒนาทีมโปลิศเทโรให้กลับมาเป็นทีมใหญ่อีกครั้ง”

ทางด้าน พระองค์เจ้านโรดม อัมฤทธิวงศ์ ตัวแทนของกลุ่มทุนที่จะเข้ามาร่วมบริหารทีม กล่าวว่า “ส่วนตัวมีความสนใจในการทำทีมฟุตบอลอยู่แล้ว และเล็งเห็นว่านี่เป็นโอกาสอันดีที่จะได้เข้ามาพัฒนาวงการฟุตบอลไทย และฟุตบอลอาเซี่ยนไปด้วยกัน สาเหตุที่เลือกเข้ามาทำทีมโปลิศเทโร เนื่องจากทีมนี้เป็นทีมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน เคยเป็นทั้งแชมป์ไทยลีก และเป็นทีมในอาเซี่ยนที่เป็นถึงรองแชมป์ AFC แชมป์เปี้ยนลีก เลยอยากจะพาทีมกลับไปอยู่ในจุดเดิมให้ได้อีกครั้ง ซึ่งก็จะใช้ความรู้ความสามารถ รวมถึงคอนเนคชั่นที่ตัวเองมี ในการดึงตัวผู้เล่นต่างชาติเข้ามาช่วยทีมให้มากที่สุด รวมถึงโอกาสในการส่งออกนักเตะไทย และนักเตะอาเซี่ยนให้มีโอกาสไปเล่นฟุตบอลที่ต่างประเทศมากขึ้นในอนาคตอีกด้วย”

ทั้งนี้ จะไม่มีการเปลี่ยนชื่อสโมสรในอนาคตอันใกล้นี้ เช่นเดียวกับสนามเหย้ายังคงเล่นที่สนามบุณยะจินดาเหมือนเดิม เพราะต้องการสร้างความสำเร็จภายใต้ความเป็น โปลิศ เทโร ขณะที่มูลค่าหรือเงินลงทุนไม่มีการเปิดเผย แต่คาดว่าอยู่ที่ 200 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ไม่ติดปัญหาเรื่องการค้างเงินเดือนนักฟุตบอล และเตรียมทุ่มเงินดึงผู้เล่นต่างชาติเข้าสู่ทีมตั้งแต่เลก 2 นี้เป็นต้นไป

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: