‘มาต้า’ โพสต์ซึ้งยินดีที่เคยเล่นเคียงข้าง ‘ซิลบา’

‘มาต้า’ โพสต์ซึ้งยินดีที่เคยเล่นเคียงข้าง ‘ซิลบา’

ฆวน มาต้า โพสต์ข้อความสุดซึ้งร่ำลา ดาบิด ซิลบา ที่แขวนประกาศแขวนสตั๊ดไปเรียบร้อยแล้วหลังเคยเล่นเคียงข้างกันมาในสมัยอยู่กับ บาเลนเซีย

ซิลบา เล่นกับ เรอัล โซเซียดาด เป็นสโมสรสุดท้ายและตัดสินใจแขวนสตั๊ดไปเมื่อวันพฤหัสบดีหลังเขาพบกับอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าข้อเข่า

แข้งวัย 37 ปีผ่านการใช้เวลากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยาวนานถึง 10 ปีและถูกยกย่องเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาลของสโมสร หลังกวาดคว้าสำเร็จร่วมกันทั้งพรีเมียร์ลีก 4 สมัย, ลีกคัพ 5 สมัยและเอฟเอ คัพ 2 สมัย

ก่อนหน้าเขาจะย้ายมาเล่นในแดนผู้ดี ซิลบา ก็ผ่านการขัดเกลาฝีเท้ากับ บาเลนเซีย โดยเป็นนักเตะรุ่นเดียวกับ มาต้า ที่ย้ายเข้ามาในปี 2007

ทั้งสองคนรวมถึง ปาโบล เอร์นานเดซ เคยสร้างชื่อในฐานหนึ่งในแผงมิดฟิลด์ตัวรุกพลังหนุ่มที่น่าจับตามอง

สุดท้ายแล้ว มาต้า กับ ซิลบา ต้องเป็นคู่แข่งกันเพราะย้ายไปอยู่คนละขั้วในเมืองแมนเชสเตอร์ ถึงอย่างนั้นความเคารพที่พวกเขามีต่อกันยังคงเหมือนเดิม

มาต้า ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปของเขาและ ซิลบา โดยบอกว่า “พ่อมด, ขอบคุณอย่างมากสำหรับทุกช่วงเวลาที่เราเคยก้าวผ่านมาด้วยกัน เป็นเรื่องน่ายินดีอย่างแท้จริงที่ได้เล่นเคียงข้างนาย, นายทำให้เราทุกคนดียิ่งขึ้น เรายังเป็นคู่แข่งกันมาหลายปีด้วย… แต่ความชื่นชม, ความเคารพและความรักที่ผมมอบให้นายไม่เคยเปลี่ยนไป”

“ผมขอให้นายพบกับสิ่งที่ดีที่สุดเหมือนอย่างที่เคย, ทั้งนายทั้งครอบครัวนาย, และเหนือสิ่งอื่นใดขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่นายมอบให้กับฟุตบอล และขอแสดงความยินดีต่อเส้นทางอาชีพอันแสนวิเศษ เราจะคิดถึงการร่ายมนตร์ในสนามของนายมากแน่ๆ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: