‘มิกกี้-อูโดกี้’ ชู ‘โรเมโร่’ ลูกพี่ใหญ่ในแนวรับ

มิกกี้ ฟาน เดอ เฟน และ เดสตินี้ อูโดกี้ แท็กทีมยกย่อง คริสเตียน โรเมโร่ คือผู้นำในแนวรับให้กับทีมในเกมที่พวกเขาบุกไปเอาชนะ ลูตั้น ทาวน์ ได้ 1-0

การออกไปเยือน เคนิลเวิร์ธ โร้ด ของ สเปอร์ส ในเกมนี้ดูเป็นงานง่ายในช่วงก่อนเกมการแข่ง แต่การโดนสองเหลืองของ อีฟ บิสซูม่า ตั้งแต่ในครึ่งแรกทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป

ขณะที่ ฟาน เด เฟน ทำประตูชัยให้กับ “คลับไก่” ได้ในนาทีที่ 52 ของเกม แต่นอกเหนือจากนั้นเป็น ลูตั้น เจ้าบ้านที่อาศัยจำนวนผู้เล่นที่มากกว่าปูพรมใส่ผู้มาเยือนเพื่อหวังชัยชนะในเกมนี้

นักเตะที่ตีนออกแสงที่สุดคนหนึ่งในเกมนี้คงจะหนีไม่พ้น รองกัปตันทีมอย่าง คริสเตียน โรเมโร่ หลังโชว์ฟอร์มดีกรีแชมป์โลกในการจัดการแผงหลัง “คลับไก่” พร้อมสถิติเลี่ยมทองในเกมนี้หลังเคลียร์บอลไป 12 ครั้ง และเอาชนะลูกกลางอากาศได้ถึง 5 ครั้งตลอด 90 นาทีในเกม

“เขาเป็นนักเตะที่น่าทึ่งสุดๆ และมันน่าเหลือเชื่อจริง” ฟาน เดอ เฟน กล่าวถึงฟอร์มของ โรเมโร่ ในเกมนี้

“เขาเล่นเกมรับได้อย่างแข็งแกร่ง เข้าสะกัดได้อย่างดุดันและสั่งการแนวรับอยู่ตลอด สำหรับผมเขาคือผู้เล่นที่พิเศษจริงๆ”

“เราต้องมีสมาธิตลอด 90 นาทีในเกม เราต้องเข้าบีบพื้นที่ สื่อสารกันอยู่เสมอและรักษาแนวรับของเราให้เหนียวแน่น เราช่วยเหลือซึ่งกันและกันและได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมทีมเช่นเดียวกัน”

“ทุกคนต้องคอยสื่อสารกันอยู่ตลอดเวลาและแทบจะตลอดทั้งเกมไม่มีใครเสียสมาธิเลย เรากระตุ้นกันและกันอยู่เสมอคุณสังเกตได้เลยว่าเราเล่นเกมรับได้ดีมากๆและเก็บคลีนชีทได้สำเร็จ”

ขณะที่ อูโดกี้ ก็ได้ออกมาพูดถึง โรเมโร่ เช่นกัน “ผมคิดว่า คูติ (โรเมโร่) เป็นผู้นำที่แท้จริง”

“การมีเขาอยู่ในทีมมันทำให้คุณรู้สึกปลอดภัยเสมอ และเขาทำแบบนี้ทุกๆวันในการซ้อมและในเกมแข่งขัน เขาช่วยพวกเราไว้ได้มากเลย”

“อย่างที่คุณเห็นกันว่าวันนี้มันเป็นงานที่ยากและการที่เรามีผู้เล่นน้อยกว่ามันทำให้เรื่องมันยากขึ้นไปอีก แต่นี่คือสปิริตของพวกเรา เราต้องทำงานอย่างหนักเพื่อกันและกันและผลลัพท์ที่ได้มันจะตามมาเอง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: