มีของอยู่! มาเรสก้าหวัง ‘มูดรีค’ ตัดสินใจดีขึ้น

มีของอยู่! มาเรสก้าหวัง ‘มูดรีค’ ตัดสินใจดีขึ้น

เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือ เชลซี ตั้งความหวังว่า มิคายโล มูดรีค ผู้มีคุณภาพอยู่แล้ว จะสามารถพัฒนาด้านการตัดสินใจ ภายหลังปีกยูเครน ลงสนามเต็มเวลา เกมเปิดรังชนะ เซอร์แว็ตต์ 2-0

“สิงห์บลูส์” เล่นในบ้านศึก คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบเพลย์ออฟ เลกแรก ต้องรอถึงนาที 50 ถึงได้ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ปลดล็อคแล้วช่วงท้าย โนนี่ มาดูเอเก้ ลงมาปิดกล่อง

มูดรีค ออกสตาร์ตได้โอกาสจนจบเกม แล้วระหว่างการแข่ง กล้องถ่ายทอดสดจับภาพไปที่ มาเรสก้า แสดงความหงุดหงิด ขณะลูกทีมรายนี้มีจังหวะผิดพลาด

“นี่แหล่ะคือ มูดรีค ไม่ใช่แค่คืนนี้ แต่นับตั้งแต่เข้าร่วมสโมสร เขามีทั้งช่วงเวลาที่ดีและแย่หลายครั้ง” เฮดโค้ชอิตาเลียน สัมภาษณ์หลังแข่ง ถึงแข้งวัย 23 ปี

“ฟอร์มของ มูดรีค เหมือนกับการทอยเหรียญ คุณไม่รู้เลยว่าจะออกมาเป็นยังไง หากมีความสม่ำเสมอขึ้น เขาจะสามารถยกระดับไปอีกขั้น”

“เรากำลังพยายามช่วย มูดรีค เปลี่ยนแปลงตัวเอง เขาต้องทำความเข้าใจว่าเราจะส่งบอลให้ในพื้นที่สุดท้าย แล้วจากนั้นก็เป็นเรื่องการตัดสินใจที่ถูกต้อง”

“ความผิดพลาดส่วนใหญ่ของ มูดรีค ไม่ได้มาจากคุณภาพด้านเทคนิค แต่เป็นเพราะการตัดสินใจ บางทีเขาต้องดวลตัวต่อตัว แต่พยายามทำสิ่งที่แตกต่างและเสียบอล หวังว่าเราจะสามารถช่วยเขาพัฒนาขึ้น”

มาเรสก้า ยังพูดถึงความผิดพลาดของ มาร์ค กิว หอกดาวรุ่ง จากจังหวะครึ่งหลัง ใช้ความขยันเพรสแย่งจากเท้าโกล์คู่แข่งจนหลุดเข้าเขตโทษ แต่ยิงติดเซฟเหลือเชื่อ:

“ผมบอก กิว ว่าเขาอาจชอบทำประตูที่ยากมากกว่าลูกยิงง่ายๆ! ความจริงจังหวะแบบนี้เป็นเรื่องปกติ เขาคือคนที่เด็กที่สุดในทีมเรา และในอนาคตจะสามารถทำสกอร์”

มาดูเอเก้ ปีกอีกรายของ เชลซี ลงสนามนาที 57 ทำผลงานผลิตหนึ่งสกอร์ และ มาเรสก้า กล่าวชื่นชม: “โนนี่ คือผู้เล่นแบบที่ผมชอบ อะไรก็เกิดขึ้นได้ในตลาดซื้อขาย แต่สำหรับผม แน่นอนเลยว่าเขาจะอยู่ต่อ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: